ClockThứ Ba, 05/02/2019 15:39

Nhật Bản ra mắt dịch vụ chẩn đoán sức khỏe sử dụng trí tuệ nhân tạo

TTH.VN - Hiện phần mềm này đã được phê duyệt để thương mại hóa.

Robot 'công chức' giúp dân làm giấy tờTrí tuệ nhân tạo năm 2019: Nhiều kỳ vọngTrí tuệ nhân tạo làm trầm trọng khoảng cách về giớiNhật Bản hỗ trợ ASEAN đào tạo 80.000 chuyên gia công nghệTự động hoá: Chìa khoá cho tương lai của các sân bay

Ảnh minh họa. Jakarta post

Tờ Jakarta Post ngày 5/2 đưa tin, các dịch vụ chẩn đoán sức khỏe sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ chính thức được giới thiệu trong năm 2019 tại Nhật Bản, nơi mà sự thu hút và phát triển của công nghệ thông tin trong vấn đề y tế đã và đang có dấu hiệu chững lại.

Trường Đại học Showa, Đại học Nagoya và tập đoàn quản lý phần mềm Cybernet Systems Co. đã cùng nhau bắt tay triển khai phần mềm phân tích bệnh polyp đại tràng qua các hình ảnh được chụp khi tiến hành nội soi cho bệnh nhân.

Sử dụng một lượng lớn các dữ liệu chẩn đoán, phần mềm sẽ xác định xem liệu polyp có phải là ác tính hay không. Sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm khẳng định phần mềm có thể xác định khả năng gây ung thư của polyp với độ chính xác tương đương những gì chuyên gia hàng đầu thực hiện, mô hình này được khẳng định là đáng tin cậy và được chính phủ phê duyệt để tiến đến thương mại hóa.

Ngoài ra, LPixel Inc., công ty dịch vụ phân tích hình ảnh đã sản xuất một chương trình phát hiện sự thoái hóa của tế bào trong não từ những hình ảnh chụp được khi quét cộng hưởng từ. Khi nghi ngờ nguy cơ mắc bệnh, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ hơn.

Hiện phần mềm này đã được phê duyệt để thương mại hóa.

Theo nhận định của các chuyên gia, các phần mềm hỗ trợ trong y tế này được kỳ vọng sẽ giúp đội ngũ y, bác sĩ giảm gánh nặng trong chẩn đoán và giảm thiểu nguy cơ xảy ra sai sót.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top