ClockThứ Sáu, 29/12/2017 06:40

Nhiều khu vực châu Á đối mặt với giá lạnh đột ngột

TTH.VN - Nhiệt độ sụt giảm ở các khu vực Myanmar, Lào và Thái Lan; trong khi tuyết rơi nặng hạt ở Nhật Bản.

Châu Á đối mặt với thời tiết giá lạnhNgười Nhật tắm nước lạnh trong thời tiết giá rét đầu nămAnh: Gia tăng người vô gia cư trong mùa đông khắc nghiệt

Tuyết rơi trong đợt rét đột ngột ở nhiều khu vực châu Á. Ảnh: Reuters

Tại Samoeng, một huyện thuộc tỉnh Chiang Mai, Thái Lan, Chính phủ đã phân phối chăn và quần áo mùa đông cho 7.000 người từ ngày 22/12, khi nhiệt độ giảm xuống 5 độ C, tờ The Nation đưa tin. Cục Khí tượng Thái Lan dự đoán nhiệt độ ở các khu vực, ngoại trừ phía nam, sẽ giảm thêm 2-4 độ C trong những ngày năm mới.

Người dân ở các khu vực của Myanmar cũng đang hứng chịu nhiệt độ thấp chỉ 3 độ C. Tuyết cũng đã rơi tại các huyện Loilen, Panglong và Pinlaung ở bang Shan của nước này, nơi nhiệt độ giảm xuống 3-5 độ C, người dân nói với tờ Eleven.

Bà Sai Tuu, một dân làng cho biết: "Các khu rừng bị phá hủy. Đặc biệt, những người lớn tuổi đang phải chịu đựng những đợt rét đột ngột".

Trong khi đó, bà Sangdeaun Lek Chailert, người sáng lập Quỹ Bảo vệ Loài voi (Save Elephant Foundation) nói với tờ New York Times rằng: "Chúng tôi chưa từng chứng kiến thời tiết giá lạnh như thế này trong vòng 40 năm qua".

Tại Nhật Bản, tuyết dày và gió mạnh tiếp tục phủ khắp các khu vực miền bắc và miền trung, đài phát thanh NHK cho hay. Các khu vực đã nhìn thấy tuyết lên đến 60cm trong vòng 24 giờ bắt đầu từ ngày 27/12, và dự kiến có thêm 40cm vào sáng nay (29/12).

Các quan chức về thời tiết cảnh báo, vụ tuyết lở có thể xảy ra ở một số khu vực và hệ thống vận tải có khả năng bị ảnh hưởng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top