Thế giới

Hoạt động sản xuất ở châu Á phục hồi không đồng đều trong tháng 3

ClockThứ Ba, 02/04/2024 13:13
TTH - Hoạt động sản xuất của châu Á đã vẽ nên một bức tranh không đồng đều trong tháng 3 khi số lượng đơn đặt hàng mới và sản lượng suy giảm ở một số nơi giữa bối cảnh nhu cầu toàn cầu vẫn yếu, trong khi một số nơi khác lại cho thấy sự phục hồi.

Châu Á sẽ thúc đẩy nhu cầu khí đốt toàn cầu trong năm 2024Nhu cầu của Trung Quốc thúc đẩy sự phục hồi và đa dạng hoáChâu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu sự phục hồi toàn cầu trong bối cảnh gián đoạn vào năm 2023

 Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất ôtô Motomachi của Toyota ở Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

Cuộc khảo sát do S&P Global và Au Jibun Bank công bố ngày 1/4 cho thấy, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Hàn Quốc và Việt Nam - các trung tâm sản xuất của khu vực, trong tháng 3 đã giảm trở lại, ngay cả khi các số liệu về thương mại giữa Đài Loan và Nhật Bản chứng kiến sự cải thiện.

Dữ liệu này được đưa ra một ngày sau khi Trung Quốc báo cáo hoạt động sản xuất mở rộng lần đầu tiên kể từ tháng 9/2023 - dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang dần ổn định.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ ADB, CNA & Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top