ClockThứ Ba, 16/02/2016 06:31

Nhộn nhịp phiên giao dịch đầu năm

TTH - Ngày đầu làm việc trở lại, các ngân hàng đông nghẹt khách, lượng giao dịch tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Vui tươi, thông suốt

9 giờ sáng 15/2, (mồng 8 Tết), tại trụ sở chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh tỉnh ở đường Hà Nội (TP Huế), lượng khách hàng đến giao dịch khá đông. Các dãy ghế đối diện với các giao dịch viên, nhân viên đều chật kín. Hai dãy ghế chờ cũng kín người ngồi.

Lượng khách hàng nộp tiền vào tài khoản khá lớn

Lượng khách hàng đông gấp hai ba lần so với ngày thường, nhưng không khí làm việc ngày đầu năm tại Vietinbank Chi nhánh tỉnh khá thoải mái, vui vẻ. Chị Mai Thị Thu Hương, ở đường Phan Chu Trinh (TP Huế) đến gửi tiền tiết kiệm đầu năm cho hay, năm nay con cái làm ăn được nên lì xì mừng tuổi cho bố mẹ kha khá, cộng với khoản tiết kiệm buôn bán cuối năm nên tích cóp thêm để gửi tiết kiệm, như là cách tạo niềm vui, nền tảng tốt đầu năm lấy động lực cố gắng cho cả năm và các năm sau nữa. Chị Hương cũng là khách hàng may mắn đầu năm được lì xì mừng tuổi, dù không nhiều nhưng chị Hương cho rằng đây là lộc đầu năm và ra về với nụ cười tươi tắn.

Một khách hàng khác đang hoàn tất các thủ tục để gửi tiền vào tài khoản cũng tại Vietinbank Chi nhánh tỉnh chia sẻ, công ty anh kinh doanh lĩnh vực điện tử, điện lạnh, cuối năm lượng hàng nhập về khá lớn. Theo cam kết, sau ngày làm việc đầu tiên, sẽ hoàn trả đầy đủ tiền hàng hóa cho đại lý cung cấp. Tranh thủ mấy ngày nghỉ Tết, gia đình anh đã huy động người thân đếm và phân loại tiền theo từng mệnh giá và cột thành từng lốc 50 triệu đồng, 100 triệu đồng nên việc chuyển tiền tiến hành khá thuận lợi.

Bà Võ Thị Minh Huệ, Phó Giám đốc Vietinbank Chi nhánh tỉnh thông tin, nắm được nhu cầu của khách hàng, Vietinbank đã bố trí đầy đủ các bộ phận, nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo bà Huệ, ngày đầu năm, đa số khách hàng đến trả nợ các khoản vay và chuyển tiền vào tài khoản, còn lại là gửi tiết kiệm, khách hàng vay mới hầu như không có, trong đó lượng khách hàng gửi tiền vào tài khoản để thanh toán các khoản mua hàng hóa cuối năm chiếm tỷ trọng lớn. Bình quân mỗi ngày, Vietinbank Chi nhánh tỉnh nhận khoảng 60-70 tỷ đồng tiền chuyển vào tài khoản.

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh, các hoạt động giao dịch: gửi tiết kiệm, trả lãi, gốc vay, chuyển tiền vào tài khoản diễn ra khá nhộn nhịp. Theo quan sát của chúng tôi, phần lớn khách hàng gửi tiền vào tài khoản, trong đó có khách hàng mang cả thùng tiền mệnh giá 100 và 200 ngàn đồng với số lượng lớn, khoảng vài tỷ đồng để chuyển vào tài khoản phục vụ việc thanh toán tiền hàng hóa.

Theo bà Phan Cảnh Quỳnh Chi, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh, so với mọi năm, năm nay, lượng giao dịch tại Agribank ngày đầu năm khá sôi động. Mới hơn 10 giờ sáng, ngân hàng đã có nguồn tiền để chuyển về nộp tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, sau khi đã đảm bảo cân đối đầy đủ các khoản thu chi, dự phòng…

Các ngân hàng TMCP khác, như Vietcombank, BIDV, VP Bank, DongA Bank… không khí giao dịch ngày đầu năm mới cũng trong cảnh tương tự.

Triển khai nhiều chương trình mới

Ngoài giao dịch tại quầy, trong sáng 15/2, lượng giao dịch tại các ATM cũng tăng cao. Tại Auto Bank của Vietcombank ở đường Hùng Vương, cả 5 máy ATM đều hoạt động không nghỉ và hầu như không có máy nào gặp trở ngại. So với mấy ngày nghỉ Tết, sáng 15/2, lượng giao dịch tăng gấp nhiều lần.

Giao dịch tại Agribank ngày đầu năm mới Bính Thân khá sôi động

Các máy ATM của Agirbank trước hội sở chính ở đường Hà Nội, tình trạng cũng đông đúc. Nhiều sinh viên, người dân phải sắp hàng chờ giao dịch, đa số vẫn là rút tiền và hầu như không có khách hàng nào không thực hiện được giao dịch.

Lãnh đạo một số ngân hàng TMCP cho biết, để ATM thông suốt, ngoài tiếp quỹ trong các ngày Tết, trước ngày đi làm đầu tiên, các ngân hàng đã kiểm tra các máy ATM để đảm bảo tiếp quỹ kịp thời, vận hành thông suốt. Bà Phan Cảnh Quỳnh Chi khẳng định, tất cả 28 máy ATM của Agribank trên khắp địa bàn tỉnh không trục trặc trong mấy ngày nghỉ Tết.

Năm 2016, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đặt mục tiêu tăng tổng nguồn vốn huy động từ 14-16%/29.495 tỷ đồng tổng nguồn vốn huy động năm 2015, dư nợ cho vay tăng từ 15-17%/27.318 tỷ đồng tổng dư nợ cho vay năm 2015, nợ xấu dưới 3%.

Ngoài sẵn sàng cho ngày hoạt động đầu năm, Agribank đang triển khai nhiều chương trình cho vay để giải ngân nguồn vốn. Giám đốc Agriabank Chi nhánh tỉnh Nguyễn Văn Bình khẳng định, Agribank hiện đang thừa 400-500 tỷ đồng để cho vay, do đó, ngân hàng đang tích cực tìm kiếm khách hàng, đối tác mới để cho vay. Ưu tiên của Agribank chủ yếu vẫn tập trung cho khu vực nông nghiệp nông thôn và hưởng ứng “Năm doanh nghiệp 2016” của tỉnh. Thuận lợi là hiện Agribank đã đạt ngưỡng 5.000 tỷ đồng dư nợ cho vay. Ở mức này, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Nguyễn Văn Bình có thể quyết định cho vay ở mức 150 tỷ đồng/khách hàng doanh nghiệp, tăng 30 tỷ đồng so với trước đây mà không cần phải xin ý kiến của lãnh đạo Agribank. Vì thế, Agribank Chi nhánh tỉnh kỳ vọng, năm nay, dư nợ cho vay sẽ tăng khoảng 1.000 tỷ đồng so với 2015.

Ở Vietinbank Chi nhánh tỉnh, ngoài lì xì cho 50 khách hàng đầu tiên tại tất cả các phòng giao dịch, chi nhánh chính trong ngày làm việc đầu tiên, đơn vị này còn triển khai nhiều hoạt động, chương trình cho vay, huy động tiền gửi tiết kiệm để thu hút khách hàng. Năm nay, hoạt động cho vay doanh nghiệp của Vietinbank chủ yếu tập trung vào khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng sản xuất, kinh doanh. Riêng chương trình cho vay xây nhà đối với người thu nhập thấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh bằng nhiều biện pháp hỗ trợ, tuyên truyền để người dân tiếp cận được gói vay lãi suất ưu đãi. Hiện nay, gói cho vay xây dựng nhà dành cho người thu nhập thấp được triển khai khá hiệu quả, nhiều khách hàng đã tiếp cận để giải ngân nguồn vốn này.

Vietcombank, BIDV, VP Bank… cũng triển khai nhiều chương trình huy động, cho vay trong năm mới để đảm bảo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu tín dụng trong năm nay.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập

Sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh. Trước thềm năm học mới là thời điểm mua sắm SGK, đồ dùng học tập diễn ra sôi động nhất.

Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập
Giá vàng đang bị kìm hãm bởi nhiều yếu tố

Giá vàng trong nước và thế giới kết phiên giao dịch cuối tuần với xu hướng giảm, trong bối cảnh giới phân tích nhận định, giá vàng đang bị kìm hãm bởi nhiều yếu tố đến từ lợi suất trái phiếu và giá trị đồng USD.

Giá vàng đang bị kìm hãm bởi nhiều yếu tố
Đi chợ Tết quê cuối năm

Những ngày cuối năm, khi mùa xuân lấp ló ngoài hiên, đi chợ quê ngày Tết ở vùng đất Thừa Thiên Huế là dịp để mọi người cảm nhận được niềm vui, sự háo hức và cả nỗi nhọc nhằn của mưu sinh ngày tết. Đó cũng là nơi giúp ta tìm lại ký ức của một thời xa xưa.

Đi chợ Tết quê cuối năm

TIN MỚI

Return to top