ClockChủ Nhật, 16/07/2023 08:54

Giá vàng đang bị kìm hãm bởi nhiều yếu tố

Giá vàng trong nước và thế giới kết phiên giao dịch cuối tuần với xu hướng giảm, trong bối cảnh giới phân tích nhận định, giá vàng đang bị kìm hãm bởi nhiều yếu tố đến từ lợi suất trái phiếu và giá trị đồng USD.
leftcenterrightdel
 Giá vàng trong nước và thế giới kết phiên giao dịch cuối tuần với xu hướng giảm. Ảnh minh họa: Trần Việt/TTXVN

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần (15/7), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 - 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Về diễn biến trong tuần, giá vàng trong nước biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng đầu tuần (10/7), sau đó liên tục tăng từ sáng 11 - 13/7, trước khi ngược chiều giảm vào sáng phiên 14/7 đến cuối tuần.

Cùng lúc, thị trường vàng thế giới chứng kiến mức giảm nhẹ phiên cuối tuần (ngày 14/7), song diễn biến tích cực của các phiên giữa tuần vẫn giúp giá vàng giao ngay đón nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 4/2023.

Trước đó, vàng đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 16/6/2023 vào đầu tuần này, sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng CPI tại Mỹ trong tháng 6 ghi nhận mức tăng hàng năm thấp nhất trong hơn 2 năm.
Chiến lược gia về thị trường Daniel Pavilonis tại RJO Futures nhận định, giữa bối cảnh lạm phát suy yếu, những đồn đoán về khả năng Fed tiếp tục nâng lãi suất đã dịu đi. Nhân tố này đã hỗ trợ giá vàng trong tuần qua. Tuy nhiên, giá vàng giảm trong phiên cuối tuần do lợi suất trái phiếu tăng.

Cùng với đó, việc đồng USD ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2022 đã kìm hãm đà giảm giá vàng trong phiên 14/7. 

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người mua vàng cần chủ động yêu cầu xuất hóa đơn

Câu chuyện mua bán vàng phải có hóa đơn, chứng từ được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Và để thực hiện được điều này, ngoài sự nhập cuộc của các cơ sở kinh doanh vàng, cơ quan chức năng liên quan, người mua vàng cũng cần nhận thức và đòi hỏi quyền được xuất hóa đơn khi mua hàng.

Người mua vàng cần chủ động yêu cầu xuất hóa đơn
Giá vàng sáng 11/5

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 11/5, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 11 5
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top