ClockThứ Sáu, 28/04/2017 09:51

Nỗi bất hạnh chồng chất của một gia đình nghèo

TTH - Trong cuộc sống không ai có thể lường trước phong ba bão tố của cuộc đời. Có những mảnh đời bất hạnh, nỗi đau chồng chất không thể kể hết. Đó là trường hợp đáng thương của tân cử nhân Trương Quang Tịnh (SN 1993, trú tại thôn Đông Hòa, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà).

Em Trương Quang Tịnh đang được điều trị tại bệnh viện sau khi ghép thận    

Tịnh là con trai đầu của anh Trương Văn Sỹ (SN 1972)  và chị Nguyễn Thị Xuân Tân (SN 1972). Sau Tịnh là 2 đứa em nữa. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Tịnh bị bệnh viêm cầu thận từ nhỏ. Vào tháng 6/2015, Tịnh nhập viện vì có triệu chứng suy thận khi là sinh viên năm 2 Trường cao đẳng Công nghiệp Huế. Đến tháng 9/2016 Tịnh nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện TW Huế vì căn bệnh ngày càng nặng, kinh phí mất trên 50 triệu và cũng phải thường xuyên chạy thận để duy trì sống. để ghép thận từ người cha của Tịnh phải cần chi phí ít nhất là 200 triệu

Ngày 14/4 vừa qua, Tịnh được tập thể y bác sĩ Bệnh viện TW Huế phẫu thuật ca ghép thận từ người cha cho đã thành công và đang nằm điều trị sau phầu thuật tại bệnh viện. Tổng kinh phí từ khi điều trị, ghép thận và điều trị sau ghép thận đã lên đến 300 triệu đồng, trong khi gia đình chỉ mới chạy vạy mượn người thân và vay nóng được 80 triệu đồng. Đó là một số tiền quá lớn đối với hộ nghèo như gia đình Tịnh. Từ hôm anh Sỹ (bố Tịnh) hiến thận cho con, anh Sỹ chỉ nằm ở nhà điều trị không đi làm nữa. Mẹ Tịnh, chị Tân cũng đang bị khối u nang tử cung nhưng cũng chưa có điều kiện khám và điều trị.

Từ trong Tết nguyên đán đến nay hơn 4 tháng nằm viện, kinh tế gia đình Tịnh dường như kiệt quệ, ngoài vay mượn bà con, vay nóng bên ngoài thì những người bà con của Tịnh đứng tên vay ngân hàng để cho Tịnh ca ghép thận. Toàn bộ tài sản trong nhà lần lượt “đội nón” ra đi, khoản tiền vay mượn để điều trị cho Tịnh nhiều đến mức chị Tân, anh Sỹ không còn nghĩ đến việc mình chi trả được số nợ trên. Ngoài việc chăm Tịnh, chị Tân còn chăm sóc chồng-anh Sỹ cũng đang yếu do mới cho thận và 2 con còn nhỏ. Hiện nay, gia đình chị Tân- anh Sỹ được bà con chòm xóm giúp đỡ bữa cơm bữa cháo qua ngày.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Bình Điền cho biết, hiện gia đình anh Sỹ, chị Tân thuộc hộ nghèo của địa phương, nhà ở cũng do Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ xây dựng, con bị thận nên kinh tế gia đình càng thêm khó khăn. Rất mong bạn đọc mở rộng vòng tay nhân ái để giúp đỡ cháu Tịnh và gia đình chị Tân anh Sỹ có thêm kinh phí trang trải, vượt qua khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Mọi giúp đỡ em Trương Quang Tịnh (SĐT: 01689745539), thôn Đông Hòa, xã Bình Điền (thị xã Hương Trà-TT Huế) hoặc qua báo Thừa Thiên Huế-61 Trần Thúc Nhẫn-TP. Huế.

Bài ảnh: Trương Huyền-Trí Kiệt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top