ClockThứ Tư, 21/02/2018 06:56

Nước biển sẽ dâng khoảng 1m ngay cả khi đạt mục tiêu khí hậu

TTH.VN - Mực nước biển sẽ tăng từ 0,7-1,2 m trong 2 thế kỷ tiếp theo, ngay cả khi các Chính phủ kết thúc kỷ nguyên nhiên liệu hoá thạch theo cam kết trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, các nhà khoa học ngày 20/2 cho hay.

Chủ tịch ASEAN Singapore triển khai kế hoạch đối phó với biến đổi khí hậuĐối phó với nước biển dâng, Hà Lan khiến thế giới theo dõiChống biến đổi khí hậu có thể làm tăng việc làm, giảm bất bình đẳngMực nước biển dâng nhanh gấp 3 lần so với năm 1992Nước biển dâng làm tăng gấp đôi tần suất lũ lụt vào năm 2050

Căn hộ không có người ở đứng trước nguy cơ đổ sụp xuống Thái Bình Dương. Ảnh: Reuters

Hành động sớm để cắt giảm phát thải khí nhà kính sẽ hạn chế sự gia tăng dài hạn, do băng tan từ Greenland đến Nam Cực, một nhóm nghiên cứu viết trên tạp chí Nature Communications.

Mực nước biển dâng cao là mối đe dọa đối với các thành phố từ Thượng Hải đến London, tới các vùng thấp Florida hoặc Bangladesh và toàn bộ các quốc gia như Maldives ở Ấn Độ Dương hoặc Kiribati ở Thái Bình Dương.

Đến năm 2300, báo cáo cảnh báo mực nước biển sẽ tăng 0,7-1,2 m, ngay cả khi gần 200 quốc gia hoàn toàn đạt được các mục tiêu theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu 2015.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển

Sáng 13/5, chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cùng với người dân và lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi đang bị mất tích.

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển
Liên hợp quốc cảnh báo:
Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu

Đáp lại kết quả của một cuộc khảo sát do The Guardian thực hiện cho thấy hàng trăm chuyên gia khí hậu hàng đầu thế giới đã dự báo mức độ nóng lên toàn cầu sẽ vượt mục tiêu quốc tế là 1,5 độ C, Liên hợp quốc (LHQ) mới đây ra cảnh báo, thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu.

Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu
Cá trích biển khuya

8 giờ tối, chị Trâm cùng những người bạn của mình đã có mặt tại bờ biển xã Giang Hải (Phú Lộc). Tưởng đến sớm, thế nhưng trong ánh đèn pin loang loáng, hàng chục người đã có mặt trước chị để lựa chọn những con cá trích tươi ngon nhất.

Cá trích biển khuya
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Return to top