ClockChủ Nhật, 13/01/2019 12:22

Ra quân xử lý nhiều phương tiện vi phạm

TTH.VN - Trong 4 ngày (10-13/1), TTGT (Sở GTVT) đã phối hợp với Phòng CS QLHC về TTXH, Công an tỉnh ra quân xử lý nhiều phương tiện vận tải hành khách vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự vận tải.

Gian nan những chuyến tuần traCảnh sát giao thông xử lý hơn 30 trường hợp xe chở gỗ keo, tràm vi phạmĐảm bảo an toàn giao thông dịp tếtTai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Ngày 13/1, TTGT cho biết đã phối hợp với Phòng CS QLHC về TTXH, Công an tỉnh triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT đường bộ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân năm 2019.

Một phương tiện bị lực lượng liên ngành lập biên bản vi phạm lỗi không có hợp đồng vận chuyển hành khách sáng 13/1

Theo đó, tổ kiểm tra liên ngành sẽ ra quân 2 đợt thực hiện tuần tra, kiểm soát: đợt 1 từ ngày 10/1 đến ngày 31/1 và đợt 2 từ ngày 10/2 đến ngày 24/2 (mồng 6 đến 20 Tết cổ truyền). Mục đích của công tác phối hợp là nhằm thực hiện các giải pháp quyết liệt đảm bảo ATGT, trật tự đô thị, giảm thiểu tai nạn giao thông trong dịp tết, lễ hội; nâng cao ý thức người dân, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi pham hành chính về trật tự ATGT.

Sau 4 ngày ra quân, lực lượng chức năng của tổ liên ngành đã lập 10 biên bản với 11 lỗi vi phạm, xử phạt hành chính tổng số tiền 10,3 triệu đồng, tước 5 giấy phép lái xe từ 1-2 tháng. TTGT tỉnh cho biết, các phương tiện vi phạm chủ yếu tập trung ở các lỗi như không có hợp đồng vận chuyển hành khách, không ký xác nhận hai đầu bến, để hàng hóa trong khoang hành khách, không chạy đúng hành trình vận tải…

Ngoài ra, lực lượng liên ngành cũng phối hợp kiểm tra một số công trình giao thông đường bộ đang xây dựng, khai thác trên các tuyến đường nội thị thành phố như Nguyễn Phúc Nguyên, Tùng Thiện Vương. Chủ yếu công tác kiểm tra, nhắc nhở chủ đầu tư, đơn vị thi công đảm bảo rào chắn, biển báo, người hướng dẫn giao thông, phương tiện phải phủ bạt không để rơi vãi và kéo bùn đất ra đường.

Lực lượng liên ngành cũng phối hợp kiểm tra một số công trình giao thông đường bộ

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, đợt này, tổ liên ngành sẽ tập trung kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn, êm thuận cho người tham gia giao thông, xử lý các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng lề đường; kiểm tra hoạt động vận tải bằng ô tô như tập trung xử lý các vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải, vận chuyển hàng hóa trong khoang hành khách, phương tiện chở hàng quá tải trọng cầu đường, áp dụng các biện pháp ngăn chặn, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe, tạm giữ phù hiệu, biển hiệu và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy phép kinh doanh, phù hiệu đối với các hành vi vi phạm về thể lệ vận tải, ảnh hưởng đến chất lượng và trật tự vận tải khách trên địa bàn… Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tết và lễ hội xuân

Dịp “tết đến xuân về”, thị trường thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân lại “muôn hoa đua nở”, rất phong phú, đa dạng từ khắp nơi đưa về. Bên cạnh sự tiện lợi, người tiêu dùng không khỏi lo lắng bởi tình trạng hàng giả; thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ; vi phạm về chất lượng, hết hạn sử dụng... trà trộn trên thị trường, đe dọa sức khỏe người dân.

Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tết và lễ hội xuân

TIN MỚI

Return to top