ClockThứ Tư, 27/03/2024 18:09

Phối hợp triển khai chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

TTH.VN - Là một trong những nội dung của buổi ký kết chương trình phối hợp giữa Công an tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh chiều 27/3. Tham dự hội nghị có ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tăng tỷ lệ chi trả các khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặt"Bà đỡ "từ nguồn vốn giải quyết việc làmĐể nguồn vốn tín dụng chính sách phát huy hiệu quả

 Hai đơn vị ký kết chương trình phối hợp

Theo chương trình, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Trong đó bao gồm, công tác bảo vệ an ninh và tài sản Nhà nước do NHCSXH tỉnh  quản lý và bảo quản; công tác rà soát, xử lý đối với khách hàng vay vốn tại NHCSXH đi khỏi khu vực cư trú chưa thực hiện nghĩa vụ trả nợ vốn vay; công tác triển khai chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt từ theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa NHCSXH và Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Hai đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo và phổ biến, quán triệt các nội dung của chương trình phối hợp đến các cơ quan đơn vị liên quan để kịp thời triển khai thực hiện. Định kỳ 6 tháng, lãnh đạo hai cơ quan tổ chức giao ban đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện và thống nhất kế hoạch phương hướng nhiệm vụ thời gian tiếp theo; định kỳ hàng năm tổ chức sơ kết, đánh giá việc triển khai chương trình này.

Bà Phạm Hương Giang, Giám đốc NHCSXH tỉnh thông tin: Qua gần 22 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, đến nay, tổng dư nợ trên địa bàn tỉnh đạt trên 4.448 tỷ đồng với gần 96,3 ngàn hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ. Hiện nay, NHCSXH tỉnh đang thực hiện 20 chương trình tín dụng chính sách, trong đó có chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến ngày 25/3/2024, NHCSXH tỉnh đã giải ngân 2.040 triệu đồng/26 hộ gia đình người chấp hành xong án phạt tù để sản xuất kinh doanh. Nguồn vốn này đã hỗ trợ cho người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế- xã hội.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Return to top