ClockThứ Tư, 21/02/2024 11:45

Trách nhiệm với xã hội

TTH - Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Động lực để phụ nữ vươn lênTâm huyết với hội viên và trẻ em nghèoCùng nhau “tròn cả hai vai”

 Trung tá Trần Thị Minh Hiền (ngoài cùng bên trái) thăm, động viên các cháu do Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu

Hàng tỷ đồng là con số ấn tượng mà Trung tá Minh Hiền đã kêu gọi từ mạnh thường quân để kịp thời mua nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết để mang đến cho bà con vùng ngập lụt nặng trên địa bàn tỉnh trong những đợt lũ lụt vừa qua.

Kêu gọi từ thiện là một vấn đề không hề đơn giản, bởi những nhạy cảm mà nó có thể mang lại, mặc dù với mục đích tốt. Và khi nhận được sự hỗ trợ, thì phải kết nối, xông pha cùng đồng đội về nơi rốn lũ để kịp thời hỗ trợ bà con. Nhưng với suy nghĩ, chỉ cần mình làm đúng, công minh Trung tá Hiền đã chẳng ngại “chai mặt” tìm đến bạn bè, các nhà hảo tâm nhờ chung tay. Hay, chị cũng chẳng nề hà khó khăn, vất vả để mang từng thùng mì tôm, bình nước, cân gạo... đến cho từng hộ gia đình ở vùng lũ.

“Là một chiến sĩ công an, lại là một người đứng đầu trong công tác phụ nữ, bản thân tôi luôn ý thức về trách nhiệm của mình trong việc xây dựng phong trào phụ nữ công an ngày càng đi lên. Xây dựng các mô hình hay, phong trào thiết thực để tạo sân chơi bổ ích, giúp hội viên ngày càng đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất. Ngoài việc xây dựng phong trào hội ngày càng vững mạnh thì phải gắn với trách nhiệm vì cộng đồng, nhất là đối với hoàn cảnh những phụ nữ, trẻ em yếu thế”, Trung tá Hiền bộc bạch.

Chính sự gương mẫu, trách nhiệm và sáng tạo, trong công việc, đi đầu trong các phong trào nên Trung tá Minh Hiền luôn được cán bộ, hội viên tin tưởng.

Để đẩy mạnh công tác tình nghĩa, hướng về cộng đồng gắn với thực hiện “Chương trình mẹ đỡ đầu”, Trung tá Trần Thị Minh Hiền đã chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh tuyên truyền, kết nối để cán bộ, chiến sĩ và các nhà hảo tâm hiểu được ý nghĩa của chương trình. Từ đó, tranh thủ các nguồn lực để giúp đỡ nhiều hơn các hoàn cảnh khó khăn, những em bé mồ côi đứng trước nguy cơ nghỉ học giữa chừng. Để chương trình thực sự đi vào chiều sâu, có ý nghĩa, hỗ trợ đúng hoàn cảnh, giúp đúng người, Trung tá Hiền đã chỉ đạo cán bộ hội, đến trực tiếp để tìm hiểu hoàn cảnh, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó các cấp hội sẽ có hình thức hỗ trợ phù hợp. Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, các cán bộ, hội viên cũng chính là những người mẹ tinh thần để chia sẻ, động viên các em nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Năm 2023, các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ trên 700 triệu đồng để giúp các em nhỏ được nhận đỡ đầu phần nào bớt khó khăn trong cuộc sống. Chị cũng kêu gọi hội viên quyên góp hàng chục bộ áo dài để tặng lại cho những phụ nữ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, với phương châm “phụ nữ là người giữ lửa hạnh phúc gia đình”, Trung tá Minh Hiền chỉ đạo các chi hội tích cực tuyên truyền giúp hội viên nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”… Từ đó nâng cao nhận thức và hành động của hội viên, góp phần giúp hội viên phụ nữ khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội.

Hưởng ứng cuộc vận động “Xanh - Sạch - Sáng”, chị Hiền triển khai nhiều phần việc thiết thực như: vận động hội viên hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ, tổ chức cho hội viên tham gia vệ sinh doanh trại, cơ quan, phòng làm việc vào cuối giờ chiều thứ 6 hàng tuần; thực hiện phần việc xây dựng “Không gian làm việc xanh, sạch, sáng” mà điểm nhấn là trang trí bàn làm việc, ô cửa sổ phòng làm việc bằng những cây xanh. Những hoạt động đó đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, hội viên. Những mô hình, phần việc thiết thực không những được duy trì mà ngày càng được triển khai rộng rãi ở các cơ sở hội.

Với những đóng góp trong công tác phụ nữ với vai trò là Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh, Trung tá Trần Thị Minh Hiền nhiều lần được Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Return to top