ClockThứ Sáu, 23/02/2024 07:32

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

TTH - Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.
Công an TX. Hương Trà thực nghiệm hiện trường vụ trộm tài sản qua tiếp nhận từ thông tin đường dây nóng 

Nhiều người dân cho rằng, không phải ai cũng dám công khai số điện thoại cá nhân để kịp thời nắm bắt thông tin, chỉ đạo giải quyết những vấn đề người dân cần. Hiện, trên cả nước, Công an Thừa Thiên Huế là một trong số ít đơn vị công khai đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh để tiếp nhận thông tin từ người dân.

“Nhiều vấn đề sợ làm phiền, nhưng có những vấn đề phát sinh trong cuộc sống xã hội liên quan đến an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, người dân rất cần thông tin đến “tự lệnh” ngành của tỉnh để sớm có những chỉ đạo, giải quyết kịp thời giúp người dân”, ông Lê Anh Tuấn, trú tại xã Phú Dương (TP. Huế) chia sẻ.

Trao đổi với giới báo chí, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn thông tin: Trung bình mỗi ngày, tôi nhận được 30 - 40 tin nhắn; trong đó, 10 - 15 tin phản ánh vụ việc, còn lại tin nhắn chào hỏi của người dân. Tôi chào lại và hỏi: “Rất vui lòng nhận tin phản ánh của anh, chị” thì có người nhắn lại: “Hôm nay chưa có gì”.

Để kịp thời nắm bắt thông tin từ người dân, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn luôn mang điện thoại bên người. Không những thế, số điện thoại này còn được kết nối với một lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh để Giám đốc Công an tỉnh kịp thời nhận thông tin khi bận hoặc chưa kịp nghe máy. Số điện thoại này kết nối 3 nền tảng mạng xã hội là Zalo, Viber, WhatsApp trên cả điện thoại di động và máy tính của Phòng Tham mưu Công an tỉnh.

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn trao đổi: Quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, bên cạnh cái được chắc chắn sẽ có những cái chưa được như mong muốn. Vì vậy, được người dân cung cấp thông tin là điều kiện thuận lợi để mình sớm điều chỉnh cho phù hợp. Vậy nên, đường dây nóng vừa tiếp nhận thông tin về tình hình an ninh trật tự và cả tin liên quan đến công tác xây dựng lực lượng ngành công an.

Đánh giá sau 1 tháng Giám đốc Công an tỉnh công bố số điện thoại đường dây nóng cho thấy, đã nhận được rất nhiều thông tin có giá trị liên quan công tác bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi cảm ơn, động viên, thăm hỏi, phản ảnh tính hình liên quan an ninh trật tự; trong đó, 57 thông tin liên quan vụ việc hình sự; 13 tin liên quan bảo đảm giao thông trật tự; 10 tin liên quan ma túy; 6 tin liên quan về môi trường…

Nhiều thông tin thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ và người dân của tỉnh trong việc chung vai, góp sức, đồng hành cùng lực lượng công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Từ tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh nhanh chóng chỉ đạo tổ giúp việc đường dây nóng trực 24/24 giờ tham mưu, phối hợp công an các đơn vị, địa phương vào cuộc xác minh, xử lý, giải quyết kịp thời, tạo sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn từ người dân.

Ngay khi tiếp nhận tin thông qua đường dây nóng của người dân phản ảnh về các đối tương nghi vấn tụ tập đánh bạc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an huyện A Lưới xác lập chuyên án, phá đường dây đánh bạc do Nguyễn Bá Mẫn (SN 1976), trú tại thị trấn A Lưới cầm đầu cùng 10 đối tượng khác có hành vi đánh bạc, tạm giữ 50 triệu đồng.

Anh Nguyễn Định Chính do sơ suất trong lúc xuống xe khách để ăn trưa tại tỉnh Hà Tĩnh đã bị lỡ chuyến; trong khi, hành lý và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng còn ở trên xe khách. Nhận thông tin của anh Chính từ đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng CSGT Công an tỉnh làm nhiệm vụ trên tuyến QL1A phối hợp Công an Quảng Trị hỗ trợ, hướng dẫn liên lạc với nhà xe để lấy lại hành lý cho anh Chính.

Qua đường dây nóng nhận tin báo của 1 người dân, trú tại phường Hương Văn, (TX. Hương Trà), do sở hở bị kẻ gian cạy cốp xe lấy mất 3 triệu đồng, Công an TX. Hương Trà khẩn trương vào cuộc bắt giữ đối tượng gây án, thu hồi tài sản trả lại cho người dân...

Còn rất nhiều vụ việc thông qua đường dây nóng đã được người dân phản ảnh, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương đã làm rõ trong thời gian qua thực sự đã tạo nhiều niềm tin, động lực, cổ vũ cho lực lượng công an toàn tỉnh nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với phương châm: "Về với dân, gần dân, trọng dân để phục vụ Nhân dân nhiều hơn", ngày 16/1/2024, Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh quyết định lập đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn số điện thoại 091.969.75.75 nhằm trực tiếp chỉ đạo đến các đơn vị liên quan xử lý khi tiếp nhận thông tin của người dân.
Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top