ClockThứ Tư, 21/08/2019 21:16

Rất mong bạn đọc giúp đỡ gia đình anh Huỳnh Tồn có một mái ấm nhỏ

TTH - Sau khi Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 19/7/2019 (chuyên mục Sen Xanh) chuyển tải tới bạn đọc trường hợp gia đình anh Huỳnh Tồn (1969) là thợ xây, sống cùng vợ và hai con ở thôn 6 xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất từ bạn đọc.

Họa vô đơn chí

Chị Thu Thủy trao quà của bạn đọc (1 triệu đồng) cho cháu Sinh

Hoàn cảnh anh Tồn rất thương tâm, vợ anh, chị Nguyễn Thị Thô (1972) sau khi sinh con thứ hai là cháu Huỳnh Văn Sinh thì phát bệnh tâm thần (năm 2005), nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không được điều trị đến nơi đến chốn nên bệnh tình ngày càng chuyển nặng. Anh Tôn một mình chạy lo cho bốn miệng ăn.

Cách đây 5 năm, anh Tồn phát bệnh bị ung thư da nặng. Không thể tiếp tục đi làm. Cháu trai đầu đã bỏ học thay cha lo cho gia đình. Cả nhà sống dựa vào một lao động, một ngày công khoảng 150.000 đồng cộng số tiền trợ cấp xã hội của người vợ (540.000đ/tháng).

Vừa qua, cháu Sinh phát hiện bị suy thận, nếu không được chữa trị đến nơi đến chốn sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng. Do khó khăn nên bệnh của Sinh hiện cũng chưa được điều trị đến nơi đến chốn. Tuy vậy, cháu vẫn rất thích đến trường, năm học này cháu được chị Trần Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Vinh Thanh hỗ trợ toàn bộ chi phí đầu năm học nên cháu rất vui mừng.

Trước khó khăn của gia đình anh Tồn, UBMTTQ Việt Nam xã Vinh Thanh và Quỹ Sen Xanh kêu gọi các nguồn hỗ trợ để giúp đỡ. Ngoài tiền thuốc thang, gia đình anh Tôn rất cần được hỗ trợ ít tôn, bờ lô để chỉnh sửa lại nơi ở.

Chị Trần Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Vinh Thanh, người trực tiếp nhận sự hỗ trợ cho biết, xã có mong muốn tìm kiếm sự giúp đỡ để xây lại căn nhà đủ chỗ che nắng che mưa cho bốn nhân khẩu (nhà xây bờ lô và lớp tôn với kinh phí dự toán 60 triệu đồng). Hiện, quỹ xây nhà đã được 21 triệu đồng, chúng tôi mong qua báo Thừa Thiên Huế, các nhà hảo tâm, các cơ quan đoàn thể thêm một lần nữa hỗ trợ gia đình anh Huỳnh Tồn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Trần Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Vinh Thanh, Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0972080127; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ gia đình ông Huỳnh Tồn, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang).

Bài, ảnh: Giang Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top