ClockThứ Năm, 06/06/2019 15:26

“Rước” bực từ dịch vụ nhanh mà chẳng tiện

TTH - Sau khi làm thẻ ATM, được nhân viên tư vấn sử dụng dịch vụ e mobile banking (kênh dịch vụ ngân hàng hiện đại, cho phép khách hàng sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng có kết nối internet để thực hiện giao dịch với ngân hàng…) thấy tiện nên tôi đồng ý.

Cũng khá hài lòng với dịch vụ vì ngồi ở bất cứ đâu cũng có thể chuyển tiền mua sắm hay chuyển tiền cho người thân khi cần thiết mặc dù cũng có nhiều lần “cà rịch cà tang”, không mấy nhanh như quảng bá, phải chuyển năm bảy lần mới thành công.

Đang định giới thiệu cho bà chị sử dụng dịch vụ để phòng khi cần thiết vì phí cũng chỉ 11 ngàn đồng/tháng thì gặp ngay sự cố. Trong một lần chuyển tiền cho một người bạn ở Kon Tum để nhờ mua hàng, ngân hàng báo thành công, tiền trong tài khoản cũng đã trừ nhưng người bạn kia không nhận được tiền. Để chắc chắn trước khi lên ngân hàng “kiện” đòi tiền tôi đã nhắn người bạn kia kiểm tra lại tài khoản cho chắc, nhưng đều được trả lời không nhận được tiền.

Đành phải chạy lên điểm giao dịch của ngân hàng gần nhà, sau khi kiểm tra thông tin cô nhân viên ngân hàng bảo tôi phải tới hội sở (trụ sở chính) để họ giải quyết. Nghĩ bụng chắc chỉ có hội sở mới có quyền giải quyết nên tôi cũng vui vẻ đi tiếp. Sau khi tới hội sở, mới trình bày sự việc cô nhân viên bảo sao điểm giao dịch kia không giải quyết luôn lại “đẩy” qua đây và thêm một tràng phàn nàn này nọ. Cũng khá bực vì đó là lỗi của nhân viên ngân hàng chứ đâu phải lỗi của khách. Sau khi làm mọi thủ tục kiểm tra, tôi được giới thiệu qua một nhân viên khác để làm đơn khiếu nại và được hẹn trả lời kết quả sau 5 ngày. Nhưng sau 6 ngày vẫn chưa thấy thông báo, hay điện thoại của ngân hàng báo kết quả tra soát tài khoản xem tiền của mình giờ ở “phương trời” nào, tôi đành phải lên ngân hàng lần nữa.

Khi nghe thắc mắc là 6 ngày chưa thấy thông báo kết quả, cô nhân viên ngân hàng nói như tát vào mặt, làm gì có chuyện 6 ngày đã có kết quả, phải 10 tới 12 ngày mới trả lời được, ai hẹn chị 5 ngày vậy. Không thể chấp nhận được thái độ phục vụ khách hàng của cô nhân viên, tôi yêu cầu gặp quản lý và bảo muốn biết ai hẹn thì cứ trích xuất camera ngày, giờ tôi tới khiếu nại ra mà xem. Cũng được an ủi vì người quản lý liền xin lỗi vì để tôi phải lui tới nhiều lần và sau khi tra cứu hồ sơ khiếu nại hẹn thêm 6 ngày làm việc sẽ thông báo kết quả. Cũng đành ra về và đợi thêm, nhưng đợi đến ngày thứ 6, rồi thứ 7 và tới bây giờ (ngày 28/5) là ngày thứ 18 mà vẫn chưa thấy tiền được hoàn trả hay bất cứ thông báo, cuộc điện thoại nào từ phía ngân hàng.

Một dịch vụ mang tiếng nhanh, tiện mà khi có sự cố lại giải quyết ì ạch, gây không ít phiền toái cho khách hàng, đó là chưa nói đến việc nếu số tiền “thất lạc” là con số lớn và cần thiết sử dụng với khách hàng thì sẽ như thế nào? Rồi những thái độ “ngắn” của những nhân viên khi đùn đẩy và cư xử thiếu lịch sự với khách hàng như vậy thì khó mà thông cảm và chấp nhận được (!?).

Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo giao dịch ngân hàng trước, trong và sau tết

Nhu cầu giao dịch ngân hàng trong thời gian cận tết tăng cao tạo nên áp lực không nhỏ cho hoạt động kho quỹ, giao dịch tại các cây ATM, phòng giao dịch cũng như ngân hàng điện tử. Vì thế, các ngân hàng trên địa bàn đều tập trung nhiều giải pháp hạn chế mức thấp nhất những phiền hà cho người dân trong giao dịch.

Đảm bảo giao dịch ngân hàng trước, trong và sau tết
Hên xui…

Với cái thẻ ATM và cái app của VCB trong tay, lâu nay tôi ít khi phải sử dụng tiền mặt. Đi siêu thị, thanh toán hóa đơn điện, nước, chuyển trả tiền nợ, học phí, tiền ăn cho con… tất tật tôi đều ứng dụng qua quẹt thẻ hoặc digibank. Vừa tiện dụng, vừa để hưởng ứng cuộc vận động không dùng tiền mặt, lại vừa tập làm quen với nếp sống số cho nó văn minh, khỏi tụt hậu.

Hên xui…
Return to top