ClockThứ Sáu, 21/12/2018 21:36

Sẵn sàng ứng phó dịch tả lợn Châu Phi

TTH - Trước tình hình bệnh dịch tả lợn (DTL) Châu Phi đang diễn biến hết sức phức tạp ở Trung Quốc và có nguy cơ xâm nhiễm vào Việt Nam, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2842/QĐ-UBND về “Kế hoạch ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với khả năng bệnh DTL Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn tỉnh”.

Nguy cơ dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam rất caoHương Thủy đẩy mạnh phòng ngừa dịch tả lợn châu PhiDự phòng dịch tả lợn châu Phi

Theo đó, mục tiêu của tỉnh là chủ động ngăn chặn, giám sát, phát hiện sớm, sẵn sàng ứng phó kịp thời và hiệu quả với bệnh DTL Châu Phi; tiếp tục kiểm soát, khống chế không để các loại dịch bệnh nguy hiểm xảy ra và lây lan diện rộng; phát hiện sớm dịch bệnh, cảnh báo và có giải pháp phòng, chống phù hợp và hiệu quả; tạo điều kiện cho chăn nuôi hàng hóa phát triển bền vững. Kinh phí phòng, chống DTL gồm hai phương án: phương án thứ nhất là khi chưa phát hiện bệnh DTL Châu Phi ở Việt Nam sẽ cấp gần 1,64 tỷ đồng cho công tác phòng ngừa; phương án thứ hai là khi phát hiện ổ DTL Châu Phi ở trong nước, trong tỉnh sẽ bố trí kinh phí ứng phó gần 25 tỷ đồng.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN), phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức nạo vét kênh mương, hệ thống thủy lợi, xây dựng lại cơ cấu cây trồng để thích ứng kịp thời trong điều kiện khô hạn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho từng vùng đất.

Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô
Return to top