ClockThứ Tư, 27/02/2019 15:02

Sẽ tổ chức Diễn đàn trao đổi đề án thành phố bốn mùa hoa

TTH.VN - “Huế - thành phố bốn mùa hoa và Giao thông công cộng” là chủ đề của diễn đàn do Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh tổ chức vào ngày 2/3 tới để đánh giá, ghi nhận ý kiến chính thức từ các chuyên gia, từ đó sẽ lấy ý tưởng để hoàn thiện đề án.

Làng hoa Xuân Hòa hối hả đón tếtChuyện mai, chuyện mốtGóp sắc xanh cho môi trườngTrồng cây & chăm câyTP. Huế có hơn 64 ngàn cây xanh đường phố

Hoàng mai Huế - một loài hoa đặc trưng xứ Huế nở vào mùa xuân

Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh cho biết, diễn đàn sẽ có sự tham gia của các chuyên gia như chuyên gia cây xanh Đỗ Xuân Cẩm, chuyên gia giao thông - du lịch TS.Lương Hoài Nam, TS.Đặng Minh Nam - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, TS.Hoàng Trọng Hùng - chuyên gia gia kinh tế đến từ Đại học Kinh tế - Đại học Huế, cùng đại diện nhiều đơn vị du lịch - lữ hành, các nhà nghiên cứu, những người yêu Huế…

Dự kiến, các chuyên gia sẽ cùng trải nghiệm trò chuyện, trao đổi, thảo luận, chia sẻ các ý tưởng trên chiếc thuyền do ban tổ chức chuẩn bị, xuất phát từ Nghinh Lương Đình ngược dòng sông Hương hướng lên ngã ba Tuần.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Return to top