ClockThứ Tư, 16/03/2016 15:23

Thái Lan đẩy mạnh cải cách quản lý lao động nhập cư

Bộ Lao động Thái Lan đang soạn thảo một lộ trình cải cách quản lý người lao động nhập cư.

Chính phủ Thái Lan thông qua ngân sách nhằm tái cơ cấu quản lý gạo

Lao động Campuchia tại Thái Lan. Ảnh Reuters

Trong cuộc họp trực tuyến với sở lao động của 18 tỉnh gần đây, Phó Bí thư Thường trực Bộ Lao động Thái Lan Suvit Sumala nhấn mạnh sự cần thiết phải cải cách quản lý của lao động nhập cư.

Ông Suvit cho biết, Bộ Lao động đang soạn thảo một lộ trình cải cách quản lý người lao động nhập cư, đồng thời muốn tăng cường hợp tác với các nước láng giềng trong việc nhập khẩu lao động thông qua biên bản ghi nhớ (MOU).

Chính phủ Thái Lan đã ký kết biên bản ghi nhớ song phương với Campuchia, Lào và Myanmar nhằm quản lý lao động di cư xuyên biên giới, vấn đề buôn bán người lao động nhập cư, lao động cưỡng bức và lao động trẻ em ở Thái Lan. 

Đây là một bước tiến lớn trong việc giải quyết vấn đề lao động và buôn bán người. Vấn đề lao động cưỡng bức và buôn người có liên quan chặt chẽ với lao động nhập cư, vì một số lao động nhập cư bất hợp pháp có nguy cơ là nạn nhân của nạn buôn người.

Hiện nay, Thái Lan cũng đang đẩy mạnh quá trình xác minh quốc tịch cho người lao động di cư; triển khai chương trình quản lý lao động nhập cư không có giấy tờ thông qua việc tổ chức đăng ký cấp phép lao động cho họ. Điều này sẽ giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến việc khai thác lao động nhập cư một cách có hệ thống. 

Những người đăng ký đủ điều kiện, sẽ được phép làm việc và sinh sống tạm thời ở Thái Lan, với quyền tiếp cận các lợi ích an sinh và y tế xã hội. Tất cả các lao động nhập cư được hưởng sự bảo vệ bình đẳng theo pháp luật lao động Thái Lan bao gồm Đạo luật Quan hệ Lao động năm 1975 và Luật Bảo hộ lao động năm 1998./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top