Thế giới

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

ClockChủ Nhật, 25/02/2024 11:15
TTH.VN - Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Ngày Quốc tế Giáo dục 2024:UNESCO đề cao vai trò của giáo dục trong việc chống lại phát ngôn thù hậnThế giới cần thêm hàng triệu giáo viên

 Học sinh tham gia buổi lễ chào cờ tại một trường học ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tư cách thành viên của Thái Lan trong Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu của UNESCO mang lại cơ hội cho quốc gia này để nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ và tham gia các hội nghị quốc tế liên quan đến việc phát triển các thành phố học tập.

Với sự bổ sung mới này, Thái Lan hiện có tổng cộng 10 thành phố trong Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu của UNESCO. Được biết, TAT đang hướng đến việc quảng bá Thái Lan như một điểm đến du lịch thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau.

Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu của UNESCO là một mạng lưới định hướng chính sách quốc tế mang lại nguồn cảm hứng, lan tỏa kiến thức và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất giữa các thành phố thúc đẩy thành công việc học tập suốt đời trong cộng đồng của họ.

Những thành phố này huy động một cách hiệu quả các nguồn lực trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhằm nâng cao cơ hội học tập cho người dân ở mọi lứa tuổi. Mạng lưới hướng đến mục đích thúc đẩy trao quyền cá nhân, hòa nhập xã hội, phát triển kinh tế, thịnh vượng văn hóa và phát triển bền vững.

Các thành phố trở thành một phần của mạng lưới này thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với việc học tập suốt đời bởi các thị trưởng và chính quyền thành phố. Bên cạnh đó, những thành phố này cũng có thành tích thực hiện các cách làm tốt, cũng như các sáng kiến chính sách liên quan đến giáo dục. Bằng cách tham gia mạng lưới, những thành phố này góp phần biến việc học tập suốt đời trở thành hiện thực cho người dân của họ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu của UNESCO bao gồm 356 thành phố thành viên từ khắp nơi trên thế giới. Những thành phố này chia sẻ kiến thức và hợp tác để mở đường cho các cơ hội học tập suốt đời cho khoảng 390 triệu dân. Mạng lưới này trải rộng trên nhiều khu vực khác nhau, bao gồm châu Phi, các quốc gia Ả Rập, châu Á và Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ, cùng với châu Mỹ Latinh và Caribe.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Thailand Business News)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Return to top