ClockThứ Bảy, 02/03/2024 22:45

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

TTH.VN - Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ướcDoanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu nămLiên kết & nâng tầm thương hiệuNhu cầu tuyển dụng tại các doanh nghiệp tăng caoĐơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho biết, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai ký kết hợp tác với thủ đô Bangkok và tỉnh Ubon Ratchathani, đồng thời có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với một số địa phương của thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan; tập trung vào các lĩnh vực thương mại, du lịch, giáo dục đào tạo, văn hóa... Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có có 10 dự án của Thái Lan đang hoạt động với tổng vốn đăng ký 98,8 triệu USD.

Đối với tỉnh Ubon Ratchathani, trong nhiều năm qua đã có quan hệ hợp tác khá chặt chẽ với tỉnh Thừa Thiên Huế. Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch; đầu tư phát triển du lịch kết hợp ẩm thực; giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch; hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, phát triển các chương trình trao đổi giao lưu giữa các trường đại học, giảng viên và sinh viên; tăng cường hợp tác về đầu tư và thương mại; nghiên cứu thị trường và đẩy mạnh đầu tư tại các khu công nghiệp và dịch vụ logistic.

Thay mặt đoàn công tác, Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Thừa Thiên Huế và giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ubon Ratchathani. Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos cho biết, hiện nay, chính quyền tỉnh đang tập trung phát triển các lĩnh vực thương mại góp phần phát huy vai trò, lợi thế trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây.

Đối với những đề nghị của lãnh đạo Thừa Thiên Huế, Thị trưởng Supasit Kocharoenyos bày tỏ vui mừng, nhất trí cao, đồng thời cho rằng, sự hợp tác đó sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai địa phương ngày càng phát triển hơn nữa. Thị trưởng thông tin, tỉnh Ubon Ratchathani có thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với các tỉnh Việt Nam gồm: Tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế… và hy vọng trong tương lai giữa tỉnh Ubon Ratchathani và Thừa Thiên Huế cùng một số địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế và đoàn doanh nghiệp tỉnh Ubon Ratchathani cũng đã có những trao đổi, chia sẻ về những thông tin mà các doanh nghiệp của hai bên quan tâm đầu tư trong thời gian tới.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Return to top