ClockThứ Sáu, 02/11/2018 15:11

Thành lập Hợp tác xã Lâm nghiệp bền vững Phong Mỹ

TTH.VN - Ngày 2/11, Ban vận động thành lập Hợp tác xã (HTX) Lâm nghiệp bền vững Phong Mỹ, huyện Phong Điền tổ chức Đại hội thành lập Hợp tác xã Lâm nghiệp bền vững Phong Mỹ. Đây là Hợp tác xã Lâm nghiệp bền vững đầu tiên của huyện Phong Điền được thành lập.

Hợp tác xã lâm nghiệp bền vữngÔng chủ nhiệm dám làm, dám chịuNên nhân rộng mô hình HTX của xã Thủy Phù

Hội đồng quản trị HTX Lâm nghiệp bền vững Phong Mỹ nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo xã Phong Mỹ

HTX Lâm nghiệp bền vững Phong Mỹ được thành lập với 26 thành viên là hộ gia đình và doanh nghiệp. Diện tích rừng của các thành viên là 362 ha, trong đó, có 204 ha rừng trồng có chứng chỉ FSC, tổng vốn điều lệ do các thành viên đóng góp là 300 triệu đồng.

HTX được thành lập với mục tiêu vì lợi ích của thành viên HTX, đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ cho thành viên phát triển bền vững rừng trồng gỗ lớn FSC. HTX ưu tiên sử dụng dịch vụ mà thành viên có khả năng cung ứng; góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho các thành viên trong HTX. Ngoài ra, HTX đảm bảo quản lý, sử dụng và tích lũy vốn có hiệu quả để phát triển kinh tế; mở rộng dịch vụ, sản suất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong HTX, tiến tới đáp ứng nhu cầu thị trường, có chất lượng, hiệu quả, có sức cạnh tranh nhằm thúc đẩy kinh tế hộ, kinh tế HTX cùng phát triển một cách bền vững.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top