ClockThứ Sáu, 16/06/2017 21:16

Nên nhân rộng mô hình HTX của xã Thủy Phù

TTH - Đó là ý kiến của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trong buổi làm việc với xã Thủy Phù (Thị xã Hương Thủy) về tình hình sản xuất nông nghiệp vào sáng 16/6.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà kiểm tra cánh đồng sản xuất lúa hữu cơ của xã Thủy Phù    

Tại buổi làm việc này, ông Bùi Thanh Hà đã nghe cơ sở báo cáo về tình hình sản xuất nông nghiệp của Thủy Phù, hoạt động của 2 HTX nông nghiệp trên địa bàn xã sau khi chuyển đổi mô hình theo Luật HTX và những thuận lợi, hạn chế của mô hình sản xuất lúa hữu cơ mà địa phương đang liên kết thực hiện với Công ty TNHH Quế Lâm.

Nổi bật ở Thủy Phù là các HTX đã liên kết được với các đầu mối bao tiêu sản phẩm trong sản xuất lúa giống và lúa hữu cơ nên thu nhập của người nông dân không những ổn định mà còn được nâng lên đáng kể. Từ 12,5 ha sản xuất lúa hữu cơ năm 2016, năm nay Thủy Phù mở rộng lên 79 ha; trong đó, 24,5ha vụ đông xuân đã cho thu hoạch và 54,5 ha vụ hè thu đang bén rễ xanh tốt. Lợi nhuận sản xuất lúa hữu cơ đạt hơn 16 triệu/ha.

Từ những kết quả trên, ông Bùi Thanh Hà đề nghị ngành nông nghiệp tỉnh và thị xã Hương Thủy nên lấy mô hình hoạt động hiệu quả của 2 HTX nông nghiệp xã Thủy Phù nhân rộng ra toàn thị xã và nhiều địa phương khác trong tỉnh. Để hoạt động sản xuất nông nghiệp của xã Thủy Phù tiếp tục phát triển trong thời gian tới và mở rộng ra nhiều sản phẩm khác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: Thủy Phù phải nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017, tiến tới mục tiêu lớn hơn là xây dựng Thủy Phù lên phường và cải thiện chất lượng đời sống của bà con Nhân dân về mọi mặt.

Đối với các HTX, trước tiên phải tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất nông nghiệp sạch và nhân rộng ra các sản phẩm cây, con khác. Thứ đến, củng cố và mở rộng các mối quan hệ kết nối đảm bảo khâu bao tiêu ổn định sản phẩm nông nghiệp. Tăng cường và nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ để tăng lợi nhuận cho bà con xã viên. Quan tâm nhiều hơn đến việc phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp sạch khác và đẩy mạnh tuyên truyền để thu hút sự quan tâm của người dân; trong đó, chú trọng tuyên truyền các quy định của pháp luật, lợi ích của mỗi mô hình và lợi ích thiết thân khi người dân tham gia.

Tin, ảnh: ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Tưng bừng giải đua trải tại hồ Khe Lời

Giải đua trải truyền thống xã Thủy Phù lần thứ IV - 2024 diễn ra sáng 6/4 tại hồ hồ Khe Lời (xã Thủy Phù - TX. Hương Thủy). Đây là một trong những điểm nhấn tại lễ Thanh minh 5 năm tổ chức 1 lần của địa phương này.

Tưng bừng giải đua trải tại hồ Khe Lời
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Return to top