ClockThứ Ba, 22/10/2019 17:24

Thông báo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

TTH.VN - Sáng 22/10, Ban chỉ đạo(BCĐ) Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết và thông báo kết quả Tổng điều tra. Dự hội nghị có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Tổng điều tra dân số và nhà ở Phong Điền xếp thứ ba toàn tỉnhPhải đánh giá chính xác chất lượng dân số, nhà ởHương Thủy ứng dụng công nghệ thông tin vào điều tra dân số

5 tập thể vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Là địa phương đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính và xã hội, vì vậy Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh được thực hiện dưới 2 hình thức là Điều tra bằng phiếu trực tuyến sử dụng internet và điều tra bằng phiếu điện tử trên thiết bị di động.

Thực hiện tổng điều tra năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã thành lập BCĐ và Văn phòng BCĐ cấp tỉnh, 9 BCĐ và Văn phòng BCĐ cấp huyện; 152 BCĐ cấp xã; huy động 2.227 người tham gia, trong đó có 1.071 điều tra viên; điều tra tại 2.468 địa bàn, trong đó có 496 địa bàn đặc thù.

Kết quả, đã điều tra được 305.905 hộ; 1.128.620 nhân khẩu; dân số nam 558.488 người (chiếm 49,5%); dân số nữ 570.132 người (chiếm 50,5%); dân số khu vực thành thị 558.531 người; khu vực nông thôn 570.089 người. Mật độ dân số 224 người/km2 , bằng 77,2% so với mật độ dân số bình quân cả nước. Tỷ lệ có nhà ở kiên cố và bán kiên cố chiếm 98,2%; diện tích nhà ở bình quân đạt 23,7m2/người, bằng mức bình quân chung cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại đã được thực hiện thành công, kết quả này đã phản ánh được sự nổ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của tất cả lực lượng tham gia Tổng điều tra các cấp. Theo kết quả thi đua của BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương thì tỉnh Thừa Thiên Huế xếp vị trí thứ nhất vùng Bắc Trung bộ và xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục Thống kê chủ động biên soạn, phân tích và cung cấp đầy đủ kết quả cuộc Tổng điều tra đến các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân theo quy định của Luật Thống kê. Số liệu chính thức là căn cứ trong việc nghiên cứu, phân tích, đánh giá, xây dựng chiến lược và chính sách phát triển dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, 5 tập thể và 5 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

TIN MỚI

Return to top