ClockThứ Sáu, 12/10/2018 09:50

Trao đổi kinh nghiệm về phong trào thi đua “Dân vận khéo”

TTH.VN - Sáng 12/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị chuyên đề về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2018.

Tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuậnĐồng hành cùng chính quyền, tạo đồng thuận trong dân

Các cá nhân được vinh dự nhận Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương 

Phát biểu tại hội nghị, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn khẳng định, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; giới thiệu các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu ở cơ sở để tuyên truyền, nhân rộng trong thời gian tới.

Nhiều ý kiến được trao đổi tại hội nghị 

Hội nghị nhận được 16 tham luận, là cách làm hay, mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở cơ sở. Đó là, công tác giải phóng mặt bằng, ánh sáng điện đường của thị trấn A Lưới (A Lưới); vận động Nhân dân xây dựng nếp sống đô thị văn minh trong cưới hỏi, tang lễ ở phường Thủy Phương (Hương Thủy); chăn nuôi lợn bản địa ở xã Hồng Tiến (Hương Trà); điểm cảnh giới đường ngang cựu chiến binh xã Thủy Phù (Hương Thủy)…

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận của Đảng” của Ban Dân vận Trung ương cho các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong thời gian qua.

Được biết, đợt này, toàn tỉnh có 40 cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận của Đảng” của Ban Dân vận Trung ương.

Tin, ảnh: Anh Phong  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Lan tỏa các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH), các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai các chủ trương của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” (DVK). Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã triển khai các mô hình “Dân vận khéo” phù hợp, lồng ghép có hiệu quả việc thực hiện phong trào thi đua “DVK”...

Lan tỏa các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”
“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân

Tích cực, toàn diện, đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng là mục tiêu mà công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã, đang hướng đến.

“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân
Return to top