ClockThứ Ba, 14/11/2023 13:59

“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân

TTH - Tích cực, toàn diện, đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng là mục tiêu mà công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã, đang hướng đến.

Triển khai Đề án nâng cao chất lượng công tác dân vậnTruyền cảm hứng từ các nội dung huấn luyện

 Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao thưởng cho các đội đạt giải tại Hội thi “Dân vận khéo” trong LLVT Thừa Thiên Huế năm 2023

Gần dân

Trung đoàn 6 thường xuyên được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh giao nhiệm vụ tổ chức các đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, giúp dân ở các địa bàn trọng điểm, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng chiến khu cách mạng, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), vùng giáo… Hàng tháng, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 vừa tham gia giúp dân, vừa trực tiếp ăn, ở, sinh hoạt với người dân. Quân số tham gia giúp dân đông, chủ yếu là chiến sĩ tuổi đời còn trẻ.

Thượng tá Mai Lúc, Chính ủy Trung đoàn 6 chia sẻ: Để Nhân dân tin yêu, giúp đỡ nơi ăn chốn ở, chúng tôi phải làm tốt công tác dân vận. Trong quá trình giúp dân, chúng tôi tổ chức các hoạt động như, giao lưu thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ với bà con địa phương; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn. Thông qua các hoạt động này chúng tôi kết hợp đẩy mạnh để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương.

Trong tháng 7 vừa qua, đơn vị có đợt dã ngoại giúp dân tại huyện Phú Vang, kết thúc đợt giúp dân, đơn vị nhận được nhiều lời khen tặng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Bác sĩ Trần Ngọc Quảng, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phú Gia, huyện Phú Vang cho biết: Trong những ngày về giúp dân, dù thời tiết nắng nóng nhưng các cán bộ, chiến sĩ rất nhiệt tình, giúp cho trạm y tế hoàn thành sơn sửa tường rào, sơn vẽ trạm y tế, tổ chức vệ sinh môi trường, cắt cỏ, trồng cây trong khuôn viên.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện A Lưới thông tin, mỗi lần đơn vị hành quân về các địa bàn, nhất là vùng sâu, vùng xa làm công tác dân vận cũng đặt ra cho cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện A Lưới rất nhiều thử thách, nói làm sao cho dân tin, dân mến, dân làm theo... Điều này mất rất nhiều thời gian, công sức vì bà con đồng bào đều có nhiều phong tục riêng.

Hiệu quả từ hội thi

Giữa tháng 9 vừa qua, Bộ CHQS tỉnh tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” trong LLVT tỉnh. Tham gia hội thi năm nay có 11 đội đến từ LLVT các huyện, thị xã, thành phố, Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 3.

Thượng tá Hồ Văn Hóa, Chính trị viên Ban CHQS huyện A Lưới chia sẻ: Kinh nghiệm và các bài học từ Hội thi “Dân vận khéo” vừa qua sẽ giúp đơn vị trong thời gian tới có nhiều cách làm trong hoạt động công tác dân vận; góp phần kịp thời tuyên truyền cho người dân, nhất là người đồng bào vùng sâu, vùng xa nhận thức sâu sắc hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội, tình đoàn kết quân – dân, về nâng cao nhận thức trong giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, xóa bỏ hủ tục lạc hậu…

Với Trung đoàn 6, tham gia Hội thi “Dân vận khéo”, đơn vị xây dựng chương trình cô đọng, để lại nhiều cảm xúc cho người xem. Chương trình dự thi của Trung đoàn mang đến hơi thở của tuổi trẻ, phản ánh đầy đủ những công việc được rút ra trong quá trình cán bộ, chiến sĩ đơn vị về cùng ở, cùng làm với Nhân dân.

Phần thi của tất cả các đơn vị đều sát với tình huống, địa bàn và từng vùng miền. Nhiều đơn vị dàn dựng chương trình có chiều sâu, nhiều đổi mới sáng tạo, chú trọng đầu tư đa dạng về kịch bản, chọn loại hình nghệ thuật phù hợp với bản sắc của từng địa phương. Các tình huống trong tiểu phẩm sân khấu hóa được giải quyết bảo đảm chất lượng, hiệu quả, thấu tình đạt lý, sát với hơi thở cuộc sống tại cơ sở…

“Từ kết quả của hội thi sẽ giúp các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh tìm ra những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác dân vận trong giai đoạn mới…”, Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: NGUYÊN SÁU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận

Sáng 10/1, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Bộ Công an và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình phối hợp công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm phối hợp công tác năm 2024.

Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận
Lan tỏa các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH), các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai các chủ trương của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” (DVK). Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã triển khai các mô hình “Dân vận khéo” phù hợp, lồng ghép có hiệu quả việc thực hiện phong trào thi đua “DVK”...

Lan tỏa các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”

TIN MỚI

Return to top