ClockThứ Năm, 29/11/2018 15:00

Trao quà và xe lăn nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 29/11, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế NKT 3/12 hằng năm.

Người khuyết tật hưởng chế độ trợ cấp đúng đối tượng, đúng chính sáchChưa tiếp cận với người khuyết tậtTrao xe lăn cho người khuyết tật và học bổng cho học sinh khó khănBữa tiệc ngọt ngào cho trẻ em có hoàn cảnh khó khănTrên 5 tỷ đồng trợ giúp người khuyết tậtXây dựng kế hoạch trợ giúp người khuyết tật

Trao xe lăn cho người khuyết tật

Hưởng ứng ngày Quốc tế NKT năm nay với chủ đề của Liên hiệp quốc đưa ra là “Tăng cường năng lực của người khuyết tật, đảm bảo hòa nhập và công bằng”, chương trình đề xuất các cấp hội trên địa bàn tỉnh cần tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến NKT; giám sát việc thực thi công ước quốc tế về quyền của NKT; phòng tránh bạo lực tình dục, bạo lực giới nhất là đối với phụ nữ và trẻ em khuyết tật.

Ông La Thạch, Chủ tịch Hội Người khuyết tật tỉnh, cho hay: “Hội cơ sở là cánh tay nối dài từ các cơ quan Nhà nước đến cộng đồng trong việc thể hiện chính sách. Cần hướng dẫn các cấp hội hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, giúp cho NKT và toàn xã hội nhận ra vấn đề khuyết tật không phải là vấn đề của cá nhân mà NKT là một nhóm xã hội, và vấn đề khuyết tật là vấn đề của toàn xã hội”.

Dịp này, ban tổ chức trao 28 phần quà cho những NKT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao 25 xe lăn, góp phần hỗ trợ đắc lực cho NKT có thể tự di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

Nhiều chương trình, hoạt động, dự án hỗ trợ người khuyết tật (NKT) được triển khai trên địa bàn tỉnh đã giúp NKT cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

TIN MỚI

Return to top