ClockThứ Ba, 02/04/2024 16:48

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

TTH.VN - Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thếHỗ trợ người khuyết tật hòa nhậpTình thân ở HTX Tình thươngQuà “ấm” cho học sinh mồ côi, khuyết tậtĐa dạng hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

 Nguồn vốn hỗ trợ sẽ được các hộ gia đình yếu thế sử dụng để phát triển sinh kế

Mỗi hộ gia đình NKT thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ vốn 10 triệu đồng với tổng số vốn là 80 triệu đồng. Nguồn vốn được tài trợ thông qua giải chạy UpRace vì cộng đồng (diễn ra vào tháng 10/2023) và sẽ được các hộ gia đình sử dụng để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ lẻ.

Cùng với chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT, thông qua dự án UpRace 2023, Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam sẽ triển khai mổ đục thuỷ tinh thể cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top