ClockThứ Năm, 25/08/2016 21:02

Tỷ lệ thanh niên thất nghiệp tăng lần đầu tiên trong 3 năm

TTH - Theo tin từ UN News ngày 25/8, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) ước tính, tỷ lệ thanh niên thất nghiệp toàn cầu dự kiến tăng lên mức 13,1% trong năm 2016 và duy trì cho đến năm 2017 (từ mức 12,9% năm 2015).

Công nhân trẻ tại một nhà máy sản xuất áo sơ mi ở thủ đô Accra, Ghana. Ảnh: WB

Kết quả là, số lượng thanh niên thất nghiệp sẽ tăng thêm nửa triệu người trong năm nay, nâng tổng số thanh niên thất nghiệp lên 71 triệu người, mức tăng mạnh lần đầu tiên trong vòng 3 năm.

“Sự gia tăng đáng báo động của tỷ lệ thanh niên thất nghiệp cho thấy những khó khăn trong nỗ lực thực hiện mục tiêu chấm dứt nghèo đói toàn cầu vào năm 2030”, bà Deborah Greenfield, Phó Tổng giám đốc phụ trách chính sách của ILO nhận định.

Bên cạnh đó, bà Greenfield cũng lên tiếng kêu gọi các quốc gia trên thế giới tăng gấp đôi nỗ lực để đạt tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Return to top