ClockThứ Bảy, 12/08/2017 10:18

Xin tiếp thêm hy vọng cho anh Bảy

TTH - Cách đây hơn nửa năm, anh Nguyễn Công Bảy ở thôn 5, xã Vinh Thanh (Phú Vang) thấy con gái là cháu Nguyễn Thị Diễm Ni (học sinh lớp 4, Trường tiểu học số 2 Vinh Thanh) thường xuyên bị sốt cao, mắt có hiện tượng mờ dần nên đã đưa cháu đến bệnh viện (BV) huyện khám. Bác sĩ (BS) chẩn đoán cháu bị thiếu máu và kê đơn cho điều trị tại nhà. Uống thuốc hơn nửa tháng mà bệnh không thuyên giảm, thậm chí ngày càng nặng hơn, anh Bảy quyết định vượt tuyến; chuyển cháu đến BV Quốc tế chụp MRI mới phát hiện cháu bị ung thư não.

Hy vọng cứu sống con gái không bao giờ tắt trong anh Bảy

Cần mẫn quanh năm, chồng là thợ mộc, vợ buôn bán phế liệu nuôi 4 người con, đứa lớn năm nay mới học lớp 7, đứa nhỏ mới hơn 3 tuổi. Lo đủ ăn và bảo đảm cho các con được đến trường đã quá khó khăn với vợ chồng anh Bảy. Việc chữa bệnh cho con gái, dù là cầm cự thì cũng nằm ngoài khả năng của họ. Tuy ý thức được điều đó, nhưng anh Bảy không cho phép mình bỏ cuộc, dù BS đã thông báo bệnh của con anh ngoài khả năng cứu chữa của y học nhưng anh vẫn hy vọng có kỳ tích. Anh Bảy tiếp tục đưa con lên BV Trung ương Huế điều trị tại Khoa Ung bướu đã hơn 4 tháng.

Từ khi cháu phát bệnh đến nay vợ chồng anh chị đã chi phí hết hơn 200 triệu đồng. Anh Bảy tính sơ bộ từ giờ đến khi xong phác đồ xạ trị cần thêm khoảng 200 triệu đồng nữa. Những nơi cần mượn, có thể xin giúp đỡ anh chị đã mượn, đã nhờ hết rồi, anh Bảy không biết những ngày sắp tới sẽ lấy đâu ra tiền để tiếp tục chữa trị cho con gái, chỉ biết rằng dù thế nào anh vẫn không có ý định bỏ cuộc.

Khi chúng tôi đến thăm, Diễm Ni vừa kết thúc một đợt truyền thuốc nên mặt cháu khá tươi tỉnh. Cô bé không biết cuộc sống của mình đang gặp khó khăn khi nói về việc học: “Hôm thi học kỳ 2 con bị đau nặng nên vắng mặt, rứa không biết có được lên lớp hay không. Nếu ở lại con phải học với mấy em lớp dưới à cô?”.

Nỗ lực giành lại sự sống cho con là lẽ bình thường với bất cứ người cha nào có hoàn cảnh như anh Bảy. Vì thế, cần lắm sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân để chung tay giúp anh Nguyễn Công Bảy cùng con gái chiến đấu với bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ Nguyễn Công Bảy, thôn 5, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, số 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế.

Bài, ảnh: ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Return to top