ClockThứ Sáu, 02/02/2024 16:59

Cập nhật ứng dụng xét nghiệm gen trong lĩnh vực sản-nhi và ung thư

TTH.VN - Đó là chủ đề hội thảo khoa học chuyên đề do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức chiều 2/2.

Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện37 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khănXuất hiện biến thể phụ COVID-19 nguy hiểm, gia tăng số ca tử vongTiêm chủng thường xuyên và tiêm bù mũi sau thời gian hụt nguồn cung vắc xin Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khănBệnh viện Trung ương Huế thực hiện số ca phẫu thuật đứng top 3 cả nướcKhám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền

 Chọc ối xét nghiệm bất thường nhiễm sắc thể thai nhi tại Trung tâm Sản phụ khoa BVTW Huế. Ảnh: T.HIỂN

Các chuyên gia đã giới thiệu ứng dụng xét nghiệm gen trong chẩn đoán trước và sau sinh; NIPT âm tính nhưng siêu âm hình thái thai nhi có bất thường, nguyên nhân và hướng xử trí; tiềm năng của sàng lọc trước sinh không xâm lấn trong dự đoán và phòng ngừa các biến chứng thai kỳ; ứng dụng sinh học phân tử trong điều trị ung thư vú; ứng dụng sinh học phân tử trong điều trị ung thư phổi; vai trò của giải trình tự gene thế hệ mới NGS trong khảo sát toàn diện các chỉ dấu phân tử quan trọng của khối u.

Thành tựu của công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới phục vụ nền y học chính xác và cá thể hóa điều trị là xu hướng chung của thế giới. Ứng dụng thành tựu này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động sàng lọc, chẩn đoán, hỗ trợ điều trị bệnh. Trước đó, đã diễn ra ký kết hợp tác chiến lược giữa BVTW Huế với Công ty TNHH gene solution lab. Giai đoạn 2024-2026, hai bên sẽ phối hợp trong hoạt động chuyên môn, công tác xã hội, hội thảo khoa học…

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Return to top