ClockThứ Ba, 24/04/2018 06:53

Canada: Xe tải tấn công người đi bộ, 9 người thiệt mạng

TTH.VN - Trả lời báo giới trong cuộc họp báo mới nhất, Phó Cảnh sát trưởng thành phố Toronto của Canada, ông Peter Yuen khẳng định: “Đây có thể sẽ là một vụ điều tra dài”.

Ấn Độ: Đâm xe vào trường học, 29 người thương vongMỹ: Tàu hỏa chở 100 nghị sĩ Mỹ đâm vào xe tảiNam Phi: Tàu hoả đâm vào xe tải, hơn 270 người thương vongẤn Độ: Xe khách lao xuống sông, 33 người thiệt mạngĐối tượng ở Pháp lao xe tải vào đám đông, ít nhất 3 người bị thương

Cảnh sát đang làm việc tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Vào khoảng 1:30p chiều ngày 23/4 theo giờ địa phương, một chiếc xe tải nhãn hiệu van Ryder cố tình đâm vào đám đông đang có mặt tại vỉa hè trên giao lộ giữa phố Yonge và đại lộ Finch, Toronto (Canada) đã làm thiệt mạng ít nhất 9 người và hơn 16 người khác bị thương nặng.

Hiện lái xe đã bị bắt giữ để phục vụ cho công tác điều tra. Mặc dù lực lượng chức năng không tiết lộ động cơ gây tai nạn, cũng như từ chối nhận định về các khả năng khủng bố, song một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho rằng người lái xe đã cố tình lao vào đám đông, lạng lách và kéo lê nhiều người trên đoạn đường dài 1,6km.

Trả lời báo giới trong cuộc họp báo mới nhất, Phó Cảnh sát trưởng thành phố Toronto của Canada, ông Peter Yuen khẳng định: “Đây có thể sẽ là một vụ điều tra dài”!

Cùng lúc đó, Bộ trưởng An ninh công cộng Canada Ralph Goodale cho biết: “Vụ việc vẫn đang trong giai đoạn điều tra, chưa có gì chắc chắn tại thời điểm này. Cảnh sát đang tích cực triển khai nhiệm vụ để xác định những gì đã xảy ra và những động cơ liên quan”.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn có khoảng 5 nạn nhân đang được cấp cứu tại trung tâm y tế Sunnybrook trong tình trạng nguy kịch.

Trong thời gian gần đây, Hoa Kỳ và châu Âu đã hứng chịu hàng loạt vụ đâm xe chết người nghiêm trọng, trong đó phải kể đến vụ tấn công khiến 10 người thiệt mạng tại New York (Mỹ) hồi ngày 31/10/2017. Riêng ở Canada, vụ việc này có thể được xem là một trong những vụ bao lực nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước này.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Hàn Quốc, Canada cam kết hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa nhất trí xây dựng các ưu tiên kinh tế và an ninh chung, được đặt ra trong chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương khi hai lãnh đạo tham gia hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước, diễn ra vào giữa tuần này.

Hàn Quốc, Canada cam kết hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top