ClockChủ Nhật, 24/12/2017 07:20

Ấn Độ: Xe khách lao xuống sông, 33 người thiệt mạng

TTH.VN - Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do chiếc xe đã cố gắng vượt qua một chiếc xe khác chạy cùng làn và đâm vào lan can cầu, trước khi bị rơi xuống dòng sông từ độ cao 20m.

"Giảm tốc độ là đóng góp quan trọng cho SDGs”Lật thuyền ở Ấn Độ, ít nhất 19 người thiệt mạngThái Lan: Tử vong do tai nạn giao thông tăng đột biến trong dịp năm mớiBí ẩn máy bay chở đội bóng Brazil cạn nhiên liệu giữa trờiẤn Độ: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng, ít nhất 96 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Telegraph

Vào khoảng 7h sáng ngày 23/12, một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại Ấn Độ khi một xe chở khách du lịch hành hương đã mất lái và lao xuống sông Banas, thuộc khu vực Dubi, huyện Sawai Madhopur, cách thủ phủ Jaipur bang Rajasthan khoảng 150km.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương nặng. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực triển khai trục vớt chiếc xe, thi thể nạn nhân và đưa những hành khách bị thương năng đến một bệnh viện gần nhất.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do chiếc xe đã cố gắng vượt qua một chiếc xe khác chạy cùng làn và đâm vào lan can cầu, trước khi bị rơi xuống dòng sông từ độ cao 20m. Tuy nhiên, theo thông tin có được từ tờ Hindu Times, một phụ lái không có bằng cấp được cho là người đã điều khiển chiếc xe trong thời điểm xảy ra tai nạn. Đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố đáng tiếc này.

Trước thông tin của vụ tai nạn, Thủ hiến bang Rajasthan, bà Vasundhara Raje đã khẩn trương yêu cầu địa phương phối hợp triển khai các biện pháp hỗ trợ cho tất cả những cá nhân bị ảnh hưởng trong vụ việc.

Mỗi năm, uớc tính có khoảng 110.000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở Ấn Độ - tỷ lệ cao nhất trên thế giới. Tình trạng mệt mỏi khi lái xe, sự không tập trung, hệ thống đường bộ xuống cấp và kém an toàn là những nguyên nhân dẫn đến thực trạng này.

Đan Lê (Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top