ClockThứ Hai, 04/12/2023 18:33

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp xã giao Đại sứ Canada tại Việt Nam

TTH.VN - Chiều 4/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tiếp xã giao và trao đổi với ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, văn hoá (Festival Huế), ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Thừa Thiên Huế luôn chào đón các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tưLãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Hội Hữu nghị Fukuroi - Việt NamLãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đại sứ cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp và làm việc với ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam  

Tại buổi tiếp, ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam cho biết, thời gian qua, Canada đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực: Văn hóa, giáo dục đào tạo, bình đẳng giới, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản.

Đại sứ Shawn Steil bày tỏ cảm thông sâu sắc đến với người dân Thừa Thiên Huế khi vừa trải qua đợt ngập lụt. Đồng thời cho biết, Qũy Canada dành cho các sáng kiến địa phương (CFLI) vừa thông qua một dự án cứu trợ cho người dân Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng lũ, lụt vừa qua. Chương trình sẽ được thực hiện bởi Trung tâm Phát triển Nông thôn, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

Theo Đại sứ Shawn Steil, bên cạnh những dự án đang được triển khai, Chính phủ Canada đã cam kết tài trợ triển khai Dự án “Cộng đồng ven biển thông minh thích ứng biến đổi khí hậu tại Việt Nam” với mục tiêu tăng cường khả năng chống chịu của các cộng đồng ven biển dễ bị tổn thương; phục hồi đa dạng sinh học biển và ven biển, cải thiện sinh kế và giảm nghèo thông qua phục hồi hệ sinh thái… Chính vì vậy, Đại sứ Shawn Steil mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, hỗ trợ phê duyệt dự án trong thời gian đến.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà lưu niệm cho ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam sau buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chào mừng ông Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam cùng các cộng sự đã có chuyến thăm, làm việc tại Thừa Thiên Huế. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn các hỗ trợ của Chính phủ Canada dành cho các địa phương của tỉnh thông qua các dự án, chương trình; nhất là những hỗ trợ khẩn cấp dành cho những người dân Thừa Thiên Huế phải chịu ngập lụt trong thời gian qua.

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thừa Thiên Huế với Canada trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn Đại sứ Shawn Steil tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh kêu gọi các doanh nghiệp Canada đầu tư vào tỉnh; kết nối các tour tuyến du lịch đưa khách Canada đến Huế; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống giữa hai quốc gia, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng mà tỉnh có thế mạnh.

Bên cạnh đó, hỗ trợ, kêu gọi Chính phủ Canada tổ chức các chương trình hợp tác và hỗ trợ chuyên môn trong các lĩnh vực: Bảo tồn trùng tu di sản, nghiên cứu khoa học, khảo cổ học, bảo tàng, trưng bày, tổ chức hội thảo chuyên ngành và các hoạt động dịch vụ nhằm phát huy giá trị di sản. Đồng thời tạo điều kiện tổ chức những chương trình hợp tác về trao đổi văn hóa, đặc biệt là giới thiệu các đoàn nghệ sĩ Canada tham gia các kỳ Festival Huế, để công chúng có cơ hội được tiếp xúc, tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật của Canada.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top