ClockThứ Ba, 25/07/2017 06:11

Chung sức vì cộng đồng

TTH - Với nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, tuổi trẻ TX. Hương Thủy tích cực khẳng định tinh thần xung kích hướng về cộng đồng.

Thanh niên Thủy Thanh bảo vệ dòng sông quê hương

Năm 2016, Đoàn phường Thủy Châu (TX. Hương Thủy) đem lại niềm vui cho nhiều bà con nghèo trên địa bàn, khi phối hợp thành công với Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế thực hiện chương trình trao tặng heo giống cho những hoàn cảnh khó khăn. Ngay khi ý tưởng được chia sẻ, Bí thư Đoàn phường Võ Trung Việt đã nhiệt tình nắm bắt và triển khai với tinh thần trách nhiệm rất cao. 40 con heo giống với tổng trị giá 60 triệu đồng được tặng cho 20 hộ nghèo và cận nghèo của phường Thủy Châu. Nhiều hộ nghèo, như: ông Võ Trọng Tú, ông Phan Được, bà Lê Thị Cừu, ông Ngô Tê, bà Nguyễn Thị Mỹ… đã có thêm cơ hội để cải thiện thu nhập. Bà Lê Thị Cừu rất xúc động cảm ơn các bạn trẻ và cũng rất phấn khởi, bởi từ nay nhà không chỉ riêng “hai chị em già, bệnh tật sống với nhau, không biết làm chi để có tăng thu nhập”, mà còn có thêm “bạn heo” để tạo nguồn thu cho gia đình.

Niềm vui của những hộ nghèo Thủy Châu nói trên chỉ là một phần trong các hoạt động hướng về cộng đồng mà thanh niên Hương Thủy đã nỗ lực thực hiện, như: hỗ trợ xây dựng Nhà Nhân ái, tham gia làm đường dân sinh, kiên cố hóa, bê tông hóa giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường, thắp sáng đường quê, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” và tiếp tục thực hiện có hiệu quả công trình “Tuyến đường thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp”, “Công sở văn minh, sạch đẹp”, “góc phố sạch – vỉa hè sạch”…  Các cơ sở Đoàn đã tổ chức 227 đợt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom 2.870 tấn rác thải, bèo; thực hiện 174 công trình, phần việc thanh niên; tặng quà cho các đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, trị giá hơn 540 triệu đồng; khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 5.300 lượt bà con với tổng kinh phí 434,7 triệu đồng…

Nổi bật trong các hoạt động của thanh niên Hương Thủy là phong trào xung kích và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 100% phường, xã đều có đội hình thanh niên tình nguyện đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Các hoạt động tình nguyện hưởng ứng Tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, chương trình tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi..., được triển khai rộng khắp và tạo hiệu ứng tốt trong thanh niên.

Tuy vậy, Bí thư Thị đoàn Hương Thủy Phạm Xuân Tám vẫn còn trăn trở: “Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành với các thanh niên hoàn lương, thanh niên chậm tiến, thanh niên yếu thế trong cuộc sống vẫn còn khó về nhiều mặt. Trong đó, sự tự ti, ngại ngùng và cả cá tính của những thanh niên này khiến cán bộ Đoàn chưa đeo bám quyết liệt. Chúng tôi mong muốn có thể làm việc này tốt hơn để giúp nhiều bạn trẻ tự tin và cuộc sống có nhiều điều tốt đẹp hơn”.

Tích cực trong các phong trào Đoàn và hoạt động thanh thiếu niên, liên tục từ năm 2012 đến nay, tuổi trẻ TX. Hương Thủy được Tỉnh đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối huyện, thị xã, thành phố và được Trung ương Đoàn tặng nhiều bằng khen, tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối địa bàn dân cư.

“Những phong trào tình nguyện sẽ tiếp tục là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên Hương Thủy chia sẻ, cống hiến và khẳng định bản thân. Chúng tôi sẽ kiên trì với phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, xung kích xây dựng nếp sống văn minh đô thị, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, đồng thời đẩy mạnh hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội”, thủ lĩnh Đoàn Phạm Xuân Tám vui vẻ nói.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Return to top