ClockThứ Bảy, 27/05/2017 13:24

Đặc phái viên Hàn Quốc: ASEAN ủng hộ chính sách phi hạt nhân hóa

TTH.VN - Ông Park Won-soon, đặc phái viên được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chỉ định tới Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngày 26/5 cho hay, các nhà lãnh đạo của ASEAN ủng hộ chính sách của Hàn Quốc về phi hạt nhân hoá Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc chỉ định đặc phái viên tới ASEANTrung Quốc, Hàn Quốc tăng cường cạnh tranh tại thị trường ASEANHàn Quốc kêu gọi ASEAN thể hiện quyết tâm chống lại vũ khí hạt nhân

Ông Park Won-soon, đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới ASEAN. Ảnh: Yonhap

Phát biểu của ông Park Won-soon được đưa ra sau chuyến công du kéo dài 6 ngày tới Philippines, Indonesia và Việt Nam.

"Tôi và các nhà lãnh đạo ASEAN đã trao đổi quan điểm rằng, trong bất kỳ trường hợp nào, vũ khí hạt nhân phải được loại bỏ khỏi bán đảo Triều Tiên và vấn đề này cần được giải quyết một cách hòa bình theo những điều kiện nhất định. Các nhà lãnh đạo cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với những suy nghĩ và chính sách của Chính phủ", ông Park nói với các phóng viên.

Trong chuyến công du, ông Park đã có cuộc gặp với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cùng các quan chức khác.

Tại cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo, ông Park nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Seoul với ASEAN, một đối tác quan trọng của nước này, bởi giá trị địa chính trị, tiềm năng tăng trưởng và nguồn lực phong phú.

Trước đó, Tổng thống Moon khẳng định, ông sẽ tăng cường quan hệ song phương với ASEAN lên mức độ như "với 4 cường quốc" là Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga.

Cộng đồng ASEAN hiện có khoảng 630 triệu người, dân số lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Ấn Độ, với tổng sản phẩm quốc nội đạt khoảng 2,4 nghìn tỷ USD, gần gấp đôi Hàn Quốc.

"Tôi chắc chắn rằng, một bước đột phá cho nền kinh tế của chúng ta có thể đến từ ASEAN", ông Park nhận định.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Return to top