ClockThứ Năm, 27/09/2018 06:52

Hậu Brexit, Anh sẽ có thuế suất thuế doanh nghiệp thấp nhất G20

TTH.VN - Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố rằng, quốc gia này sẽ đưa ra mức thuế thu nhập doanh nghiệp thấp nhất trong nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20) sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), tin từ Press hôm qua (26/9) cho biết.

Pháp nới lỏng các quy tắc tài chính và thuế để thu hút giới ngân hàng sau BrexitNước Anh có thể duy trì thương mại tự do với EU hậu BrexitMột nửa doanh nghiệp EU cắt giảm đầu tư vào Anh do BrexitAnh đề ra chiến lược phát triển mới cho ngành công nghiệp sau Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AFP

Phát biểu trong một diễn đàn kinh tế ở New York bên lề cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc, Thủ tướng Theresa May nói rằng các doanh nghiệp nên "chờ đợi thế giới hậu Brexit với sự tự tin".

Thủ tướng Anh hiện đang đứng giữa một số cuộc đàm phán khó khăn với EU để có thể đạt được thỏa thuận đảm bảo cho việc Anh rút khỏi EU một cách suôn sẻ vào tháng 3 năm sau.

Trong một nỗ lực để giảm thiểu cuộc di dời hàng loạt của các doanh nghiệp và ngành công nghiệp đa quốc gia ra khỏi nước Anh, chính phủ của bà May đã đưa ra nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp, bao gồm cả việc đánh thuế thu nhập thấp hơn.

“Bất kể doanh nghiệp của bạn là gì, khi đầu tư vào nước Anh sau Brexit cũng sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn có mức thuế doanh nghiệp thấp nhất trong G20”, bà nói thêm, “nước Anh hậu Brexit sẽ là một nước Anh hoàn toàn thuận lợi cho công việc kinh doanh”..

Tuy nhiên, lãnh đạo Đảng Lao động đối lập Jeremy Corbyn có ý kiến trái ngược với Thủ tướng May về việc giảm thuế doanh nghiệp sau Brexit, cho rằng đó là một chính sách thất bại của Đảng Bảo thủ cầm quyền và cho thấy những điểm yếu của đảng.

Trước đó, Thủ tướng May cho biết bà chắc chắn rằng một thỏa thuận với EU có thể sẽ được ký kết trong những tuần tới, bất chấp những lời chỉ trích đối với những đề nghị của bà về thỏa thuận này trong một hội nghị thượng đỉnh EU ở Áo tuần trước.

Các nhà lãnh đạo EU cho biết trong cuộc họp gần đây ở Salzburg rằng Thủ tướng May nên xem xét lại kế hoạch thương mại của đất nước, và biên giới giữa Bắc Ireland và Cộng hòa Ailen sẽ được quản lý sau Brexit.

Tuy nhiên, Thủ tướng May nhấn mạnh kế hoạch của bà về Brexit vẫn là giải pháp duy nhất để hoàn thành nguyện vọng của những người Anh đã bỏ phiếu thể hiện mong muốn nước này rời khỏi EU hồi năm 2016.

BẢO NGHI (Lược dịch PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top