ClockThứ Năm, 15/02/2018 06:52

IFAD nỗ lực giảm đói nghèo cho hàng triệu người trên toàn thế giới

TTH.VN - Trong thời gian tới, Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) sẽ nỗ lực hành động nhằm thực hiện mục tiêu tạo ra các nguồn lực để cho vay và trợ cấp hàng triệu cá nhân ở các nước đang phát triển tăng cường an ninh lương lực và cải thiện sinh kế.

Kiều hối người di cư gửi về quê nhà lên đến 445 tỷ USD trong năm 2016Quỹ LHQ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo có Chủ tịch mới

Người phụ nữ mua hàng tại một cửa tiệm tự phát ở quận Surkhet, Nepal. Ảnh: UN News

Theo đó, khoản đóng góp trị giá 3,5 tỷ USD đến từ 176 quốc gia thành viên của Quỹ IFAD sẽ cho phép cơ quan này mở rộng các dự án hỗ trợ đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại, cải thiện năng lực hiểu biết... để tạo ra lợi nhuận từ kinh doanh cho hơn 47 triệu nông dân, cùng lúc nâng cao khả năng tiếp cận thị trường cho khoảng 46 triệu người và xây dựng khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu đối với hơn 24 triệu người khác.

Chủ tịch IFAD Gilbert F. Houngbo cho biết, "Để đạt được những mục tiêu này, chúng tôi sẽ tập trung hành động, giải quyết để giải quyết các vấn đề chính như: khí hậu, dinh dưỡng và các vấn đề trọng tâm về giới”.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh số liệu thống kê mới nhất cho thấy biến đổi khí hậu và khủng hoảng kéo dài đã ảnh hưởng tới 815 triệu người vào năm 2016, tăng 38 triệu người so với cùng kỳ năm 2015.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top