ClockThứ Hai, 03/04/2017 13:56

Quỹ LHQ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo có Chủ tịch mới

Cựu Thủ tướng Togo Gilbert Fossoun Houngbo chính thức là Chủ tịch thứ sáu của Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) và bắt đầu điều hành quỹ này từ ngày 3/4.

LHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại MosulNga đóng góp gần 78 triệu USD cho ngân sách thường xuyên của LHQTổng Thư ký LHQ đề nghị thành lập văn phòng chống khủng bố mới

Cựu Thủ tướng Togo Gilbert Fossoun Houngbo. (Nguồn:Agropreneur Naija)

Ông Houngbo chính thức nhậm chức Chủ tịch mới của IFAD ngày 1/4 thay Chủ tịch tiền nhiệm Kanayo F. Nwanze, kết thúc nhiệm kỳ nhiệm kỳ thứ hai của mình vào ngày 31/3. 

Trước đó, tại cuộc bỏ phiếu kín trong Hội nghị lần thứ 40 Hội đồng Quản trị IFAD tổ chức ngày 14/2 tại Rome, Italy, với đa số phiếu ủng hộ, ông Houngbo đã vượt qua 7 ứng cử viên của các nước Indonesia, Mexico, Italy, Maroc, Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Dominicana và Thụy Sĩ và trở thành chủ tịch đắc cử của IFAD. 

Ông Houngbo, sinh ngày 4/2/1961 tại Togo, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chính trị, phát triển quốc tế, ngoại giao, quản lý tài chính và cải thiện cuộc sống người dân tại các khu vực dễ tổn thương. Ông từng giữ chức Thủ tướng Togo từ năm 2008 đến năm 2012 và Phó Tổng giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) từ năm 2013. 

IFAD, một cơ quan chuyên môn của Liên Hiệp quốc, được thành lập như một tổ chức tài chính quốc tế từ năm 1977 với mục đích xóa đói giảm nghèo tại các nước đang phát triển. IFAD đặt trụ sở chính tại Roma, Italy và hiện có 176 nước thành viên./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top