ClockThứ Năm, 22/11/2018 08:59

Mong ước của người mẹ góa bệnh tật và 2 con côi thơ dại

TTH - Nói đến hoàn cảnh gia đình chị Đỗ Thị Thanh Tiền (42 tuổi, trú tại tổ 4, tổ dân phố 7, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới), người dân trong tổ dân phố ai cũng cám cảnh, thương xót.

Mong có tiền tiếp tục lo cho conBốn chị em mồ côi cần được giúp đỡ

Căn nhà cũ nát của 3 mẹ con chị Tiền

11 năm trước, chị Tiền (quê ở tỉnh Bình Định), cùng chồng (người gốc huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) đến thị trấn A Lưới sinh sống. Chồng làm thuê, vợ buôn bán lặt vặt. Ban đầu, vợ chồng chị Tiền mua lại căn nhà cũ bằng phên, tre dựng tạm trên mảnh đất mướn để ở. Nhờ chăm chỉ tích cóp, họ cũng mua được miếng đất, “bứng” căn nhà trên đất mướn sang dựng lại. Tre, phên mục nát được thay bằng ván gỗ tạp. Tuy nhà cửa vẫn còn tạm bợ, nhưng vợ chồng cùng cố gắng làm lụng hy vọng cuộc sống ngày càng khá hơn.

Thế nhưng tai ương ập xuống, khi đứa con trai út 2 tháng tuổi mất vì căn bệnh ung thư máu chưa bao lâu, thì chị Tiền phát hiện bị mắc bệnh ung thư vú, trải qua rất nhiều lần phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh. Những đợt nằm viện điều trị kéo dài mấy tháng trời khiến tiền bạc tích cóp tiêu tan đã đành, lại phải vay mượn, nợ nần. Bất hạnh chồng chất, khi chồng chị Tiền tử vong do bị điện giật. Cuộc sống của người vợ góa bệnh tật và 2 đứa con côi (một cháu học lớp 9, một cháu lớp 5) từ đó càng cùng cực.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con chị Tiền xin gửi về: Chị Đỗ Thị Thanh Tiền, tổ 4, tổ dân phố 7, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, số điện thoại 039.239.2877. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế.

“Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, bệnh tật, mẹ góa con côi nên nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền địa phương, hội phụ nữ, bà con trong thôn, xóm. Mấy năm trước, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn A Lưới hỗ trợ cho gia đình 4 triệu đồng. Các cháu lại còn quá nhỏ, đang tuổi đi học. Tôi lại bệnh tật nên gần đây, UBND thị trấn A Lưới hỗ trợ 3 triệu đồng để mẹ con làm vốn lấy hàng tạp hóa bán tại nhà. Nội ngoại hai bên đều nghèo túng và ở xa, bà con địa phương thương tình, thường giúp đỡ nên mẹ con không đứt bữa. Nhưng…”.

Nghẹn ngào mãi, chị Tiền mới ngậm ngùi tâm sự, điều khiến chị lo lắng nhất là căn nhà đã quá dột nát. Nếu sau này lỡ chị có mệnh hệ nào thì hai đứa con côi cút không biết sẽ ra sao. Ước mơ của chị là có được căn nhà nhỏ đủ chắc, đủ vững để yên tâm hai con thơ có mái nhà trú ngụ…

Cô Nguyễn Thị Tứ, công tác tại Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện A Lưới kể, trước hoàn cảnh mẹ con chị Tiền đáng thương, cô thường đến thăm, đồng thời kết nối các tấm lòng hảo tâm được số tiền 5 triệu đồng, dự định sẽ thay mái nhà bằng tôn đã cũ nát hết. Nhưng vì nhà quá cũ nát, sợ bị sập nên không thể lợp được. “Bây giờ chỉ có tấm lòng yêu thương, chung tay của cộng đồng, kẻ ít người nhiều gom góp, thì mới có thể dựng lại căn nhà nhỏ chắc chắn cho mẹ con chị Tiền”, cô Tứ tâm tư. Tâm tư đó cũng là mong mỏi của bà con địa phương, những người dân nghèo tiền nghèo bạc nhưng nặng lòng thương cảm nơi núi rừng A Lưới.

Bài, ảnh: THÙY CHI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top