ClockChủ Nhật, 26/02/2017 18:37

Morocco hướng đến các thị trường mới để thúc đẩy ngành du lịch

TTH - Ngành du lịch trọng điểm của Morocco hầu như không tăng trưởng vào năm ngoái, trong bối cảnh những thách thức an ninh. Tuy nhiên, các nhà chức trách hy vọng du khách Trung Quốc và Nga sẽ đóng góp tích cực vào ngành công nghiệp này trong những năm tới.

Morocco đón 10 triệu du khách trong năm 2016. Ảnh: AFP

Giữa lúc bất ổn chính trị và các cuộc tấn công do phiến quân thánh chiến thực hiện ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch ở Ai Cập và Tunisia, Morocco vẫn thu hút 10 triệu du khách trong năm ngoái, theo Cơ quan Quan sát Du lịch Morocco.

Mặc dù doanh thu từ du lịch tăng 3,4% lên 6,3 tỷ USD trong năm 2016, lượng du khách đến Morocco vẫn chưa chạm đến mục tiêu đón 20 triệu du khách mỗi năm đến năm 2020. Đáng chú ý, lượt khách du lịch nước ngoài trong năm qua giảm 0,9%.

“Tình hình đang thúc đẩy chúng tôi tìm kiếm các thị trường mới bên ngoài châu Âu. Dẫu khách du lịch châu Âu vẫn dẫn đầu danh sách, số lượng du khách Trung Quốc đang tăng lên”, tờ AFP ngày 26/2 dẫn lời ông Hanane, quản lý một nhà khách địa phương chia sẻ.

THANH NGÂN (Lược dịch từ ANN, Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh

Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho vụ trồng rừng năm 2024, với mục tiêu cùng cả nước hoàn thành chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”.

Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ
Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển

Du lịch tàu biển giữ vai trò quan trọng trong thu hút, gia tăng lượng khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế. Đồng thời, góp phần quảng bá các sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch mang lại giá trị kinh tế cho doanh nghiệp khai thác và giá trị cộng hưởng lợi ích cho địa phương.

Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển
Return to top