ClockChủ Nhật, 26/02/2017 18:37

Morocco hướng đến các thị trường mới để thúc đẩy ngành du lịch

TTH - Ngành du lịch trọng điểm của Morocco hầu như không tăng trưởng vào năm ngoái, trong bối cảnh những thách thức an ninh. Tuy nhiên, các nhà chức trách hy vọng du khách Trung Quốc và Nga sẽ đóng góp tích cực vào ngành công nghiệp này trong những năm tới.

Morocco đón 10 triệu du khách trong năm 2016. Ảnh: AFP

Giữa lúc bất ổn chính trị và các cuộc tấn công do phiến quân thánh chiến thực hiện ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch ở Ai Cập và Tunisia, Morocco vẫn thu hút 10 triệu du khách trong năm ngoái, theo Cơ quan Quan sát Du lịch Morocco.

Mặc dù doanh thu từ du lịch tăng 3,4% lên 6,3 tỷ USD trong năm 2016, lượng du khách đến Morocco vẫn chưa chạm đến mục tiêu đón 20 triệu du khách mỗi năm đến năm 2020. Đáng chú ý, lượt khách du lịch nước ngoài trong năm qua giảm 0,9%.

“Tình hình đang thúc đẩy chúng tôi tìm kiếm các thị trường mới bên ngoài châu Âu. Dẫu khách du lịch châu Âu vẫn dẫn đầu danh sách, số lượng du khách Trung Quốc đang tăng lên”, tờ AFP ngày 26/2 dẫn lời ông Hanane, quản lý một nhà khách địa phương chia sẻ.

THANH NGÂN (Lược dịch từ ANN, Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Return to top