ClockThứ Hai, 29/04/2024 17:10

Hướng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 an toàn, đúng quy chế

TTH.VN - Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tập huấn, phổ biến quy chế và nghiệp vụ thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thôngTổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Sở GD&ĐT yêu cầu đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên tiếp tục trau dồi nghiệp vụ thi 

Sở GD&ĐT đã quán triệt Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT ngày 06/3/2024 của Bộ GD&ĐT, Công văn số 1277/BGDDT-QLCL ngày 22/3/2024 của Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, chú ý các điểm mới của quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&DT đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ các tồn tại của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên toàn quốc nói chung và tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, Sở GD&ĐT yêu cầu đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên tiếp tục trau dồi nghiệp vụ thi, hướng đến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng quy chế.

Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục tập trung quán triệt quy chế thi đến học sinh, cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên, đặc biệt những người tham gia công tác thi; tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh bảo đảm đáp ứng tốt các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của đề thi. Chú trọng việc lựa chọn cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi, nhất là với các khâu trọng yếu như in sao đề thi, coi thi, chấm thi. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị phục vụ công tác thi. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông để nhận được sự đồng thuận trong Nhân dân; phối hợp hiệu quả với các ban, ngành địa phương, các tổ chức đoàn thể để tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có những điểm mới, như: Quy định về trách nhiệm của các đơn vị đăng ký dự thi trong việc rà soát dữ liệu trên cơ sở dữ liệu dân cư; bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT (áp dụng cho năm 2024) với quy định chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi, thay vì để tại văn bản hướng dẫn tổ chức thi như trước đây; những điều chỉnh mang tính kỹ thuật phù hợp với thực tế, khắc phục được những khó khăn, hạn chế của kỳ thi các năm trước…

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Triển lãm văn hóa Phật giáo

Chiều 15/5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 tổ chức lễ khai mạc triển lãm văn hóa Phật giáo với chủ đề: “Hương sen”. Đây là một trong những sự kiện mang ý nghĩa quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2568 DL.2024.

Khai mạc Triển lãm văn hóa Phật giáo
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Return to top