ClockThứ Năm, 11/08/2016 06:13

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ lập đường dây nóng để tránh “sự cố” quân sự

TTH.VN - Theo nguồn tin từ PressTV hôm 11/8, một đường dây nóng khẩn cấp giữa văn phòng của các chỉ huy Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ được thiết lập để tránh "những sự cố không mong muốn", tương tự như vụ máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay của Nga hồi năm ngoái.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sắp có cuộc gặp quan trọng với ông PutinNgoại trưởng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu gặp mặt sau vụ bắn rơi Su-24Nga sẽ đưa ra các biện pháp nới lỏng lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ KỳXin lỗi Nga vụ Su-24, Thổ Nhĩ Kỳ muốn sớm bình thường hóa quan hệThổ Nhĩ Kỳ muốn làm lành, Nga ra điều kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin (chính giữa, bên trái) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (chính giữa, bên phải) đi vào Cung điện Konstantinovsky, thành phố Saint Petersburg, Nga để bắt đầu cuộc hội đàm hôm 9/8. Ảnh: AFP

"Chúng tôi nhất trí việc tiếp xúc gần gũi để tránh những sự cố tương tự như vậy. Trong khuôn khổ này, các nhà lãnh đạo quân sự của chúng tôi đã tái thiết lập một đường dây trực tiếp và đang tiếp tục đàm phán về điều này", tờ Hurriyet Daily News của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông İbrahim Kalin, phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết.

Tuyên bố được đưa ra bên lề chuyến thăm của ông Erdogan đến Nga để đàm phán trực tiếp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, trong một nỗ lực làm tan băng mối quan hệ song phương.

"Các chỉ huy Quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia đàm phán và họ sẽ tiếp tục tiếp xúc thông qua việc thiết lập đường dây điện thoại trực tiếp", nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Şafak dẫn lời ông Kalin nói thêm.

Bên cạnh đó, phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng lưu ý rằng, các lãnh đạo quân đội hiện đang làm việc chặt chẽ về những vấn đề khu vực cùng quan tâm, nhất là cuộc khủng hoảng ở Syria.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú
Return to top