ClockThứ Ba, 27/02/2024 14:07

Những “hạt nhân” ưu tú

TTH - Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Thành phố Huế và huyện Phú Vang tổ chức gặp mặt, giao lưu thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024Phú Vang: Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong

 Tuyên thệ tại buổi lễ kết nạp Đảng trước ngày lên đường nhập ngũ

“Nóng hổi” trước lễ giao quân 3 ngày, vào ngày 23/2, Chi bộ thôn Vĩnh Lương Khê, thuộc Đảng bộ xã Phú Lương và Chi bộ thôn Sư Lỗ, thuộc Đảng bộ xã Phú Hồ đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho Đoàn Đình Duy (sinh năm 2002) và Lê Quang Trường (sinh năm 2005). Bí thư Huyện ủy Phú Vang, Trần Gia Công trao quyết định kết nạp, đồng thời khích lệ những đảng viên trẻ chuẩn bị bước chân vào quân ngũ, luôn phấn đấu, nỗ lực rèn luyện, để trở thành một người lính, người đảng viên, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, vững vàng trên mọi mặt trận. Trước đó, các chi bộ trên địa bàn 14 xã, thị trấn cũng tiến hành tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho tổng cộng 18 quần chúng ưu tú, là thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ năm 2024.

Anh Dương Đức Thạnh, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Vang nói rằng, đây là những thanh niên tiêu biểu, đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và luôn là những hạt nhân tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, đã được các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội tại các thôn quan tâm, theo dõi, giúp đỡ và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Theo chia sẻ của Trung tá Đào Ngọc Thành, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Vang, việc quan tâm lựa chọn, bồi dưỡng kết nạp Đảng cho đoàn viên, thanh niên trước khi nhập ngũ góp phần khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm cho các tân binh thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ; nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân, xây dựng lực lượng vũ trang nói chung và trên địa bàn huyện, ngày càng vững mạnh.

Phú Vang là một trong những đơn vị đứng đầu trong toàn tỉnh thực hiện tốt công tác kết nạp Đảng cho các thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền địa phương, cũng là động lực của tuổi trẻ địa phương. Khi đã là đảng viên, nhận thức và trách nhiệm của họ cao hơn, từ đó hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn trong quá trình thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

“Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, là đảng viên chính thức, họ sẽ có cơ hội tham gia vào hệ thống chính trị của địa phương như cấp thôn; làm thôn đội trưởng. Ngoài ra, họ có thể tiếp tục học tập, phát triển lên cấp lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp thôn, cấp xã. Đây là bước rất quan trọng, tạo nguồn cán bộ cơ sở cho địa phương” - Trung tá Đào Ngọc Thành nói.

Thực tế, trong 14 xã thị trấn, cán bộ cấp xã (Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã) trưởng thành từ quân nhân hoàn thành NVQS, chiếm tỷ lệ cao. Điển hình như xã Phú Lương, xã Vinh Hà, xã Phú Xuân, Phú An… Với ý chí, bản lĩnh chính trị và tất cả các mặt đã được tôi luyện vững vàng trong quân đội, đến nay trên cương vị là cán bộ lãnh đạo, họ có những đóng góp không nhỏ trong sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Trong buổi gặp mặt, giao lưu thanh niên Phú Vang lên đường nhập ngũ năm 2024 do Huyện đoàn Phú Vang phối hợp Ban CHQS huyện tổ chức, ông Trần Thanh Long, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang và ông Trần Gia Công, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, khen thưởng 8 thanh niên hoàn thành NVQS năm 2022-2023 (trong thời gian tại ngũ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, được kết nạp Đảng), vừa ra quân. Đồng thời tặng quà, khích lệ hơn 180 thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Anh Lê Văn Tú, thanh niên ưu tú vừa vinh dự được kết nạp đảng trước khi nhập ngũ thay mặt các tân binh, hứa sẽ tiếp bước các thế hệ đi trước của quê hương Phú Vang, không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.  

Bài, ảnh: Minh Đức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top