ClockThứ Tư, 03/08/2016 10:47

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sắp có cuộc gặp quan trọng với ông Putin

Ngày 2/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố trong cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, hai nhà lãnh đạo này dự định sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế song phương và cuộc khủng hoảng trong mối quan hệ giữa hai nước sau vụ chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị bắn hạ.

Ngoại trưởng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu gặp mặt sau vụ bắn rơi Su-24Nga sẽ đưa ra các biện pháp nới lỏng lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ KỳXin lỗi Nga vụ Su-24, Thổ Nhĩ Kỳ muốn sớm bình thường hóa quan hệThổ Nhĩ Kỳ muốn làm lành, Nga ra điều kiện

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. (Nguồn: sputniknews.com)

Ông Erdogan cho hay: “Ngày 9/8 tới tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Saint Petersburg, tôi sẽ thảo luận quan hệ hợp tác kinh tế của chúng tôi và cuộc khủng hoảng với Nga liên quan đến vụ Su-24 của Nga bị bắn rơi."

Cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện sau khi vào tháng 10/2015, máy bay tiêm kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga. Tổng thống Nga gọi đây là hành động “đâm sau lưng” từ phía những kẻ ủng hộ khủng bố. Nga đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Bước đột phá trong quan hệ song phương đã diễn ra sau khi Tổng thống Ergogan gửi thư xin lỗi ông Putin. Hiện nay, Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã khôi phục điều tra đối với nghi phạm bắn rơi Su-24 và khiến một phi công Nga thiệt mạng./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top