ClockThứ Sáu, 01/07/2016 08:57

Nga sẽ đưa ra các biện pháp nới lỏng lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 30/6, Nga cho biết sẽ đưa ra các biện pháp nới lỏng lệnh trừng phạt kinh tế và thương mại nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Xin lỗi Nga vụ Su-24, Thổ Nhĩ Kỳ muốn sớm bình thường hóa quan hệThổ Nhĩ Kỳ muốn làm lành, Nga ra điều kiệnTân Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới “quan hệ bình thường” với Nga

Tuy nhiên, các bước đi này còn phụ thuộc vào kết quả các cuộc đối thoại giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

nga se dua ra cac bien phap noi long lenh trung phat tho nhi ky hinh 0
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó  đề nghị chính phủ nước này bắt đầu các cuộc đối thoại với Thổ Nhĩ Kỳ về việc nối lại mối quan hệ thương mại và nới lỏng các biện pháp hạn chế khách du lịch Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong dấu hiệu cho thấy mối quan hệ hai nước đang dần được cải thiện khi người đứng đầu Hội đồng an ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev đề nghị hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố, sau vụ tấn công đẫm máu tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ông Patrushev, thảm kịch tại sân bay cho thấy sự cần thiết phải có hành động chung chống lại mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố, thông qua việc thắt chặt mối quan hệ song phương và đa phương trong lĩnh vực này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top