ClockThứ Bảy, 08/09/2018 22:37

Nghi cá sủ vàng 4kg dính câu ngư dân

TTH.VN - Con cá có cân nặng 4kg dài 80cm với bộ vảy vàng óng ánh, được một thương lái mua lại từ ngư dân buông câu trên vùng cửa biển- đầm phá Thuận An (Phú Vang).

Ngư dân câu được cá mặt trăngThả rùa quý hiếm về biển

Con cá nặng 4kg nghi là cá sủ vàng tại Thuận An

Chiều 8/9, bà Đặng Thị Thuyền (trú thôn Tân An, thị trấn Thuận An) cho biết, đã mua lại một con cá “lạ” nghi là cá sủ vàng từ một ngư dân câu cá chuyên nghiệp trên địa bàn. Con cá cân nặng khoảng 4kg, dài 80cm, với bộ vảy có sắc vàng óng ánh, vây đỏ, bụng trắng.

Theo bà Thuyền, làm thương lái buôn cá tại Thuận An hơn 30 năm nay, chưa bao giờ bà thấy một con cá nào có đặc điểm và màu sắc vàng óng như thế. “Như mọi lần, tôi đều mua cá từ những hộ dân chuyên đi câu gần bờ trên địa bàn. Nhưng lần này, thấy cá có đặc điểm như cá sủ vàng, khi mở mạng ra xem nhìn rất giống, nên giữ lại chưa bán”, bà Thuyền cho biết.

Cá có vây đỏ, vảy vàng óng ánh, nghi là cá sủ vàng dính câu của ngư dân

Từ khi biết bà Thuyền sở hữu con cá nghi là cá sủ vàng, nhiều hộ dân hiếu kỳ đã kéo quầy bán hải sản của bà ở thôn Tân An để xem. Qua đặc điểm bên ngoài, một số hộ dân cho rằng đây đúng là cá sủ vàng quý hiếm và hỏi mua nhưng bà Thuyền vẫn chưa bán.

Ông Võ Giang, Trưởng phòng Khai thác và Phát triển nguồn lợi thủy sản (Chi cục Thủy sản tỉnh) cho biết, cá sủ vàng đã từng xuất hiện trên vùng biển của tỉnh nhưng rất hiếm gặp. Để xác định có phải là cá sủ vàng hay không cần xem xét trực tiếp mới biết được.

Được biết, loài cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, hiện còn lại rất ít. Ngoài chất lượng dinh dưỡng cao, bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật.

Cá với bộ vảy vàng óng ánh, nghi là cá sủ vàng

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Return to top