ClockThứ Ba, 13/06/2017 14:01
Phản ảnh của người dân về việc thi công dự án cải thiện môi trường nước tại kiệt 93 An Dương Vương:

Sẽ sớm chấn chỉnh

TTH - Người dân sinh sống trong một số con hẻm thuộc kiệt 93 An Dương Vương (tổ dân phố 16, phường An Đông, TP Huế) phản ánh: Đơn vị thực hiện thi công Dự án cải thiện môi trường nước thi công ì ạch, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Thi công chậm ảnh hưởng sinh hoạt của người dân

Theo thư phản ánh gửi đến Báo Thừa Thiên Huế: “Họ đào đường tứ tung, không khâu nào xong khâu nào, chầy bừa ra, dân khổ quá. Do thi công ẩu dẫn đến vỡ ống nước nhiều lần. Một đoạn đường ngắn mà làm mãi hơn 3 tháng vẫn chưa xong…”- thư viết.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của phóng viên: Đoạn đường kiệt 93 thi công gần hoàn thành (đã lấp đất trả mặt bằng, nhưng chưa thảm bê tông lại như trước). Riêng hẻm 16 và hẻm 20 (thuộc kiệt 93 An Dương Vương) đang thi công dang dở, ngổn ngang. Tại hẻm 16, đường đào gần hết bề ngang nên người dân phải tự “khai thông” một lối đi, vòng phía sau lăng Vạn Vạn. “Họ thi công chậm, việc thi công lại ngắt quãng, đào đường lên rồi để vậy rất lâu mà không tiếp tục thi công để hoàn thành, dẫn đến việc đi lại của chúng tôi hết sức bất tiện. Khi trời mưa, bùn đất nhão nhoẹt. Chúng tôi phải đi vòng vừa xa, vừa khó”- nhiều người dân tại hẻm 16 bày tỏ ý kiến. Ý kiến trên cũng là phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại hẻm 20.  “Tôi nhớ ngày 29/3 họ bắt đầu thi công. Thi công được chừng 1 tuần, họ nghỉ, để đường bùn đất lầy lội dở dang. Cả tháng sau, họ tiếp tục làm. Nhưng cũng chỉ được vài hôm lại nghỉ”- Một người nói. Ông Nguyễn Quang Anh, tổ trưởng tổ dân phố 16, phường An Đông cho biết, đã nhiều lần có ý kiến với đơn vị thi công, kiến nghị phải đẩy nhanh tiến độ, sớm trả mặt bằng để không làm ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Chiều 8/6/2017, tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế (là chủ đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế), ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, chủ đầu tư đã ủy quyền cho đơn vị tư vấn quốc tế là Công ty Black Veatch chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn và tiến độ thực hiện dự án. Tại buổi làm việc, có mặt ông Colin Leg, đại diện kỹ sư phụ trách. Theo ông Colin Leg: Do người phụ trách thi công địa điểm này (kiệt  93 An Dương Vương) khả năng làm việc không tốt, nên đơn vị tư vấn đã có văn bản từ chối người này. Ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh cho hay: Về khách quan, nhà thầu (Công ty cổ phần Tổng công ty Thế Thịnh-pv) gặp một số khó khăn khi thi công như gặp địa chất xấu, máy đào gặp đá mấy lần bị gãy. Tuy nhiên, khó khăn nói trên vẫn không đóng vai trò quyết định mà do năng lực nhà thầu chưa đảm bảo. “Ban quản lý dự án và đơn vị tư vấn sẽ soát xét, yêu cầu nhà thầu khắc phục, chấn chỉnh tình trạng này”- ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh nói.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Return to top