ClockThứ Năm, 28/06/2018 15:00

Singapore sẽ cấm nhập cảnh du khách chưa tiêm ngừa bệnh truyền nhiễm

TTH.VN - Tờ Jakarta News ngày 28/6 đưa tin, nhiều khả năng Singapore sẽ cấm nhập cảnh đối với các khách du lịch chưa tiêm chủng như một động thái nhằm nỗ lực bảo vệ đất nước thoát khỏi nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm.

Ấn Độ điều tra nguồn gốc virus viêm não NipahLHQ: Hàng triệu trẻ em vẫn không được chủng ngừaDịch sởi hoành hành ở ItalyPhilippines: tỷ lệ tiêm phòng giảm mạnh sau vụ bê bối vaccine sốt xuất huyết DengvaxiaVaccin phòng lao hiệu quả đang được phát triểnNghiên cứu thành công vaccine cúm khả năng có tác dụng suốt đời

Singapore nỗ lực giảm thiểu tối đa nguy cơ bùng phát bệnh truyền nhiễm. Ảnh: Jakarta Post

Với dân số vào khoảng 5,6 triệu người và nhiều phong cảnh đặc sắc, Singapore nổi tiếng là một điểm đến du lịch yêu thích trên thế giới. Điều này được thể hiện rõ nhất khi quốc gia này đã chào đón khoảng 17,4 triệu khách du lịch đến thăm quan và nghỉ dưỡng trong năm 2017. Tuy nhiên, quy mô lãnh thổ quá nhỏ cũng là một điểm yếu khiến Singapore  trở nên rất nhạy cảm đối với khả năng lây lan các chủng bệnh truyền nhiễm. Đơn cử vào năm 2003, nước này đã phải đối mặt với đại dịch hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) khiến 33 người thiệt mạng.

Do đó, hiện chính phủ Singapore đã yêu cầu tất cả các du khách nhập cảnh đều phải xác nhận đã tiêm ngừa bệnh sốt vàng da nếu họ đến từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao. Thêm vào đó giới chức nước này cũng cam kết trong tương lai sẽ tăng cường điều chế và sản xuất vaccine để phòng chống nhiều dịch bệnh lây nhiễm khác. Song chi tiết về từng loại vaccine vẫn đang được xem xét quyết định dựa trên tình hình sức khỏe hiện tại ở quốc gia.

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể những du khách chưa tiêm chủng vẫn sẽ được nhập cảnh với điều kiện phải tiêm chủng tại cơ sở y tế của Singapore. Ngoài ra, du khách cũng có thể bị cách ly để theo dõi nếu xuất hiện triệu chứng mắc bệnh. Tuy nhiên vừa qua, Bộ Y tế Singapore đã đề xuất tốt nhất giới chức nước này nên cấm nhập cảnh tất cả những du khách chưa tiêm chủng để giới hạn tối đa nguy cơ xảy ra trường hợp xấu.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top