ClockThứ Năm, 27/12/2018 09:47

Tổng thống Trump bảo vệ quyết định rút quân đội Mỹ khỏi Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục bảo vệ quyết định rút quân đội khỏi Syria của mình trong chuyến thăm bất ngờ tới Iraq ngày 26/12.

Tổng thống Moon Jea-In: Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục ở lại Hàn QuốcNATO lo ngại Mỹ rút quân khỏi châu ÂuMỹ tuyên bố rút khỏi Hiệp ước toàn cầu về vấn đề di trúPháp cam kết sẽ rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại IS

Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo chí tại căn cứ không quân Al Asad ở Iraq, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nhiều người bắt đầu có cùng suy nghĩ với ông trong vấn đề Syria và đã tới lúc đưa quân đội Mỹ về nước. Ông Trump cũng tuyên bố chưa có kế hoạch rút quân khỏi Iraq và đây có thể là một căn cứ cho các hoạt động của Mỹ ở Syria sau này.

Nhà lãnh đạo Mỹ đồng thời nhấn mạnh sẽ không vội vàng đề cử nhân sự cho chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng thay thế ông James Mattis, người đã xin từ chức do các bất đồng về quan điểm với tổng thống. 

Quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump đã vấp phải sự chỉ trích của phe Dân chủ và thậm chí các nghị sỹ Cộng hòa cũng như các đồng minh của Mỹ. Phe phản đối cho rằng, quyết định này sẽ làm giảm vị thế của Mỹ ở khu vực Trung Đông cũng như ngăn cản các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột tại Syria, nay đã bước sang năm thứ 8./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top