ClockThứ Sáu, 13/07/2018 06:37

LHQ thúc đẩy lợi ích lớn hơn từ công nghệ mới

TTH.VN - Tờ UN News ngày 12/7 đưa tin, một nhóm cấp cao gồm các chuyên gia công nghệ vừa được thành lập theo yêu cầu của Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres.

ADB: Công nghệ và sự đổi mới rất quan trọng đối với tương lai năng lượng châu Á – Thái Bình DươngADB lo ngại hệ quả của công nghệ mới đối với việc làm tại LàoSingapore ứng dụng công nghệ giao thông hàng hải mớiChuẩn bị 4.0, Việt Nam nằm cùng nhóm Campuchia và IndonesiaLHQ: Lợi ích của công nghệ và đổi mới cần được chia sẻLHQ thành lập Ủy ban đổi mới & tiếp cận công nghệ y tế

Phụ nữ học viết mã hoá tại một trung tâm công nghệ ở thành phố Herat, phía tây Afghanistan. Ảnh: UNAMA

Nhóm làm việc được thành lập nhằm đưa những lợi ích của công nghệ kỹ thuật số vào sử dụng hiệu quả hơn, đồng thời bảo vệ chống lại các tác động tiêu cực không mong muốn hoặc bất ngờ.

Ông Guterres nói với các phóng viên tại trụ sở LHQ ở New York (Mỹ) rằng: “Đây là nhóm làm việc đầu tiên thuộc loại hình này, và sẽ bao gồm cả nữ giới và nam giới ở các biên giới công nghệ, chính sách công, khoa học và học thuật”.

Được biết, nhóm làm việc cấp cao về hợp tác kỹ thuật số của Tổng thư ký Antonio Guterres sẽ được đồng chủ trì bởi nhà từ thiện người Mỹ Melinda Gates và nhà sáng lập Alibaba Jack Ma, đồng thời sẽ có tổng cộng 20 thành viên và bao gồm các nhà lãnh đạo từ ngành công nghiệp, xã hội dân sự và học viện.

Nhóm làm việc sẽ vạch ra các xu hướng trong công nghệ kỹ thuật số, xác định những khoảng trống và cơ hội, đồng thời phác thảo các đề xuất để tăng cường hợp tác quốc tế.

Bên cạnh đó, ông Guterres cũng lưu ý, công nghệ kỹ thuật số đang thay đổi các nền kinh tế và xã hội "ở tốc độ cực lớn", trong khi quy mô và tốc độ thay đổi là "chưa từng thấy". Tuy nhiên, các phương tiện và mức độ hợp tác quốc tế hiện tại không đồng đều trước những thách thức như vậy.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top