ClockThứ Ba, 10/07/2018 06:50

Starbucks không sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020

TTH.VN - Tờ CNA ngày 9/7 đưa tin, đến năm 2020 Starbucks sẽ loại bỏ việc sử dụng ống hút nhựa tại toàn bộ các chi nhánh trên toàn cầu.

Jakarta: Mỗi người thải khoảng 300 triệu túi nhựa/năm ra môi trườngÔ nhiễm nhựa đe dọa mạng sống con ngườiẤn Độ: Mumbai cấm sử dụng nhựa dùng một lầnWWF: Địa Trung Hải có nguy cơ trở thành “biển rác nhựa”Hồi chuông báo động từ vấn nạn rác thải nhựa

Starbucks không sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020. Ảnh: CNA

Theo công bố mới nhất của “người khổng lồ cà phê”, quy định mới sẽ được áp dụng đối với 28.000 chi nhánh bán lẻ đang được cấp phép hoạt động trên khắp thế giới. Thay thế cho các ống nhựa khó phân hủy, phát ngôn viên Starbucks cho biết hãng sẽ sử dụng loại cốc với nắp đậy có khe uống liền, hoặc sử dụng ống hút được làm từ các chất liệu thân thiện khác.

“Starbuks đã và đang thiết kế, phát triển và sản xuất một loại nắp đậy riêng biệt có khe uống liền – vật dụng sẽ trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các loại thức uống như cà phê đá, trà, espresso”, tập đoàn tuyên bố trong một thông cáo báo chí cho hay.

Ở châu Á, sản phẩm này đã và đang được thử nghiệm tại các thị trường tiêu thụ như: Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đối với những khách hàng cần sử dụng ống hút, hãng sẵn sàng cung cấp ống hút bằng giấy hoặc bằng nhựa có thể phân hủy.

Dự kiến sản phẩm nắp đậy có khe uống liền sẽ được đưa vào sử dụng ở ở Seattle (Mỹ) và Vancouver (Canada) vào quý III/2018. Sau đó, mô hình sẽ được mở rộng ra ở quy mô toàn cầu, cụ thể là Pháp và Hà Lan trong thời gian sớm nhất.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top