ClockThứ Sáu, 31/08/2018 17:10

27 nhà vườn tranh tài hội thi thanh trà

TTH.VN - Hội thi trái ngon thanh trà Huế toàn tỉnh lần thứ I năm 2018 được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức chiều 31/8 thu hút 27 nhà vườn đến từ 4 đơn vị phường, xã tham gia gồm: Hương Vân (Hương Trà); Thủy Biều (TP. Huế); Phong Thu (Phong Điền); Dương Hòa (Hương Thủy).

Nâng thương hiệu thanh tràThanh trà thương phẩm

Thanh trà tham gia phải đạt tiêu chuẩn

Hội thi trái ngon thanh trà Huế là một hoạt động nằm trong chương trình Lễ hội thanh trà Huế nhằm tuyển chọn cây thanh trà đầu dòng, khuyến khích phát triển thanh trà chất lượng cao, nâng cao trình độ kỹ thuật và kỹ năng cho người trồng thanh trà đáp ứng tốt cho nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Mỗi nhà vườn dự thi nộp 10 quả thanh trà được thu hái tại vườn của mình và đạt các tiêu chuẩn: khối lượng quả đạt từ 0,8kg trở lên; hình thức mẫu mã đẹp, không sâu bệnh và có hình thức đặc trưng của quả thanh trà Huế; trái dự thi là những trái đúng giống, to, đẹp, cân đối, đồng đều và vừa chín, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ban giám khảo đã tiến hành chấm thi và quyết định trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các nhà vườn tham gia hội thi.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi về tết Huế

Ngày 3/2, Ban tổ chức chương trình tết Huế năm 2024 tổ chức hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa ngày tết và không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống Huế và bình hoa ngày tết. Tham dự, có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các nghệ nhân ẩm thực và người dân trên địa bàn.

Hội thi về tết Huế
Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 20/1, Ban vận động thành lập Hội Thanh trà Huế tổ chức Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029

TIN MỚI

Return to top